31/03/2011 20:16 GMT+7

T&T - khắc tinh của Bình Dương

MAI HÀ
MAI HÀ

TTO - Thêm một lần nữa Hà Nội T&T cho thấy có lẽ họ là khắc tinh của cựu vô địch Bình Dương khi cầm chân đội chủ sân Gò Đậu 1-1 vào chiều 31-3 trong bối cảnh chắp vá đội hình.

TTO - Thêm một lần nữa Hà Nội T&T cho thấy có lẽ họ là khắc tinh của cựu vô địch Bình Dương khi cầm chân đội chủ sân Gò Đậu 1-1 vào chiều 31-3 trong bối cảnh chắp vá đội hình.

Chơi trên sân đối phương đương nhiên phải hứng chịu nhiều điều bất lợi, đã vậy Hà Nội T&T chỉ có thể tung ra sân một ngoại binh duy nhất là tiền đạo Matias.

Tiền đạo Công Vinh nhập cuộc ngay từ đầu trận, nhưng bước chạy của anh vẫn còn nặng nề và chưa thật sự tìm lại được cảm giác bóng sau gần một năm nghỉ đá để chữa trị chấn thương đầu gối.

Bóng vừa lăn được bốn phút, lưới của Hà Nội T&T đã rung lên sau cú sút hiểm hóc của tiền vệ Leandro (trận này mang băng đội trưởng) sau cú tỉa bóng thông minh của tiền vệ Vũ Phong.

 Đầu hiệp hai, “thần tài” Matias gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội T&T vào phút 53. Từ phút 58 trở đi, đội khách Hà Nội T&T chỉ còn lại 10 cầu thủ do trung vệ Đại Đồng bị truất quyền thi đấu vì bị phạt hai thẻ vàng.

Thua là đúng

Chơi trên sân nhà, trước một SLNA vắng tới bốn trụ cột vì nhiều lý do khác nhau, nhưng HLV Mai Đức Chung quá thận trọng khi bố trí đội hình khá thấp để chơi với chiến thuật phòng ngự phản công.

Sự thận trọng quá mức ấy đã khiến Navibank Sài Gòn phải trả giá đắt ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp hai khi Ansah đột phá qua cặp trung vệ Anh Tuấn - Long Giang lẫn thủ môn Ngọc Tân ghi bàn thắng duy nhất, mang về cho SLNA 3 điểm quý giá, đồng thời giúp đội bóng xứ Nghệ có trận thắng thứ năm liên tục, tạm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Không chỉ thua về chiến thuật, Navibank Sài Gòn còn thua đội khách về tinh thần khát khao chiến thắng và sự gắn kết giữa các tuyến. Mỗi khi có bóng, trung phong cắm Edene mặc tình đột phá, giữ bóng nhiều hơn là bật tường cho đồng đội hoặc tung cú sút vô tội vạ.

Lối chơi cá nhân ấy khiến Edene luôn bị các hậu vệ SLNA cản phá dễ dàng. Ở tuyến giữa, thi thoảng mới lóe lên những tình huống dàn xếp tấn công ăn ý giữa Trường Giang và Leandro. Tuy nhiên, bộ đôi này luôn bị các tiền vệ đội khách ngăn chặn từ xa bởi thiếu hỗ trợ của đồng đội.

Suốt 90 phút, đội chủ nhà chỉ có một tình huống duy nhất có thể chuyển thành bàn thắng nhưng sự màu mè trong khâu dứt điểm khiến tiền vệ Khánh Lâm để cơ hội ngàn vàng đi qua. Từ cánh trái, Edene lật bóng bổng vào vòng cấm địa, hàng thủ SLNA phán đoán sai hướng bóng bay. Từ ngoài ập vào, trước khung thành rộng mở, thay vì đánh đầu thẳng vào cầu môn thì bàn thắng sẽ đến, nhưng Khánh Lâm lại nắn nót đánh đầu bật xuống đất, bóng nẩy lên bật vào xà ngang dội ra, Trường Giang lao tới tung người đá bồi vọt xà từ khoảng cách không quá 5m.

Phung phí bàn thắng trông thấy, Navibank Sài Gòn phải trả giá đắt vào phút đá bù giờ. Đội nhà bại trận, đương nhiên không khán giả nào vui.

Nhưng điều bất bình nhất từ phía người xem là việc thủ môn Ngọc Tân cố tình câu giờ quá mức lộ liễu trong khi áp lực tấn công của đối thủ không thật thường xuyên. Phải chăng tư tưởng cầu an từ thầy đã lan tới các học trò. Ra trận với tâm lý như vậy thì khó mà không thất bại…

MAI HÀ

MAI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên