21/07/2010 17:39 GMT+7

Tâm trạng khi yêu lọt vào danh sách 100 phim đáng xem nhất

XUÂN TRÂM (Theo Crienglish)
XUÂN TRÂM (Theo Crienglish)

TTO - Tâm trạng khi yêu - bộ phim tình cảm lãng mạn Hong Kong của đạo diễn Vương Gia Vệ và tác phẩm võ thuật kinh điển Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An đã lọt vào danh sách 100 phim đáng xem nhất mọi thời đại vừa được các chuyên gia tại LHP quốc tế Toronto bình chọn.

Fz8ezGrx.jpgPhóng to
Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc trong phim Tâm trạng khi yêu (In the mood for love)

Hai đại diện châu Á lần lượt chiếm các vị trí 52 và 72 trong danh sách này.

Được phát hành năm 2000 cùng với sự tham gia diễn xuất của hai ngôi sao Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc, Tâm trạng khi yêu của đạo diễn Vương Gia Vệ đã giúp nam tài tử Lương Triều Vỹ giành được giải nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes 2000.

Trong khi đó với tác phẩm võ thuật kinh điển Ngọa hổ tàng long, đạo diễn Lý An đã tạo nên một hiện tượng trong làng điện ảnh thế giới khi bộ phim giành đến 4 giải Oscar. Cũng từ những thước phim này, tên tuổi của minh tinh Chương Tử Di đã vươn ra nền điện ảnh thế giới.

Ngoài Tâm trạng khi yêu, đạo diễn Vương Gia Vệ còn một bộ phim khác đứng vị trí 82 trong danh sách này là tác phẩm Trùng Khánh Sâm Lâm (Chungking Express) được sản xuất năm 1994.

Đứng đầu danh sách 100 phim đáng xem nhất mọi thời đại là phim The Passion of Joan of Arc của đạo diễn Carl Theodor Dreyer năm 1928. Theo sau là Citizen Kane (Công dân Kane, năm 1941) của đạo diễn Orson Welles. Vị trí thứ 3 thuộc về L'avventura của đạo diễn Michelangelo Antonioni (1960).

Bộ phim từng đoạt giải phim hay nhất tại giải Oscar 2009 của đạo diễn Danny Boyle: Slumdog Millionaire (Triệu phú khu ổ chuột) đứng vị trí thứ 42 trong danh sách.

Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 35 diễn ra từ ngày 9 đến 19-9.

XUÂN TRÂM (Theo Crienglish)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên