17/10/2016 10:26 GMT+7

Tâm trạng đổi khác khi đặt mục tiêu mua nhà

QUANG ĐẠT
QUANG ĐẠT

TTO - Sáng cuối tuần, Tú Uyên, nhân viên ngân hàng HD Bank (Q.Tân Bình) vẫn dậy rất sớm, chạy xe khá xa xuống Bình Tân để ôn thi cho nhóm sinh viên chuẩn bị đi du học.

Từ khi có mục tiêu mua nhà trả góp, tâm trạng và hành vi người mua thay đổi nhiều. Ảnh: THÙY VINH.
Từ khi có mục tiêu mua nhà trả góp, tâm trạng và hành vi người mua thay đổi nhiều. Ảnh: THÙY VINH.

“Tuần nào mình cũng chạy kín 2 ngày cuối tuần, khi thì Bình Tân, bữa lại lộn về Q.3, đi riết thành quen, hông thấy mệt mỏi chi hết” – Uyên cười rất tươi kể.

Để làm được điều ấy, cô gái nhỏ nhắn này nói rằng: muốn có động lực thì phải xây dựng cho mình mục tiêu. Mục tiêu của Uyên rất rõ ràng, là tự mua nhà, mua xe và hoàn thành kế hoạch trong 2 năm.

“Trước kia mình cứ đi làm hết giờ là đi chơi, mua sắm, café với bạn bè. Cuối tuần lịch ăn chơi thậm chí còn dày đặc hơn thế, nhưng khi có mục tiêu mua nhà trả góp, mọi thứ gần như thay đổi rất nhiều” – Uyên nói.

Đến lúc này, mục tiêu trước mắt là mua căn hộ nhỏ xinh, đáp ứng được các tiêu chí về tiện nghi. an toàn nhưng với mức giá “thông minh” đã bắt đầu được thực hiện.

Với khoản tiền trả trước từ 400 – 500 triệu đồng, mỗi tháng Uyên chỉ lo thêm số tiền hơn chục triệu để trả cho căn hộ vừa mua tại dự án RichStar; điều này tuy khiến Uyên thêm phần bận rộn hơn trước nhưng cô vẫn rất vui vẻ và hào hứng.

Tranh thủ ngày cuối tuần, chúng tôi thực hiện khảo sát nhỏ với hơn 20 người ở một quán café ngay trung tâm Q.Tân Phú. Hơn nửa trong số này cho rằng, sau khi trừ ra mọi chi phí sinh hoạt, nếu khoảng dư còn lại dao động từ 5-10 triệu/tháng thì chắc chắn có thể chọn mua cho mình căn hộ.

Khác biệt khi đặt mục tiêu mua nhà
  Chưa có mục tiêu Đã đặt mục tiêu mua nhà
Hết giờ làm Đi chơi, mua sắm, ăn nhậu Tăng ca, làm thêm
Cuối tuần Vui chơi nhiều hơn Vẫn tranh thủ làm
Chi tiêu Mua thứ mình thích Chi tiền cho nhà cửa, trả góp
Tâm trạng Ngại nhắc chuyện nhà riêng Vất vả nhưng thích bàn chuyện an cư

* Nguồn: Khảo sát thực tế.

“Căn hộ giờ rất nhiều, hàng ngày tôi đi làm thấy mọc lên như nấm, mức giá nào cũng có nhưng với tôi ngoài mức giá, các tiện ích, chất lượng quản lý bên trong căn hộ cũng làm tôi đắn đo nhiều. Mắc hơn một chút mà có một không gian sống tiện nghi hơn nhiều tôi cũng sẽ cố. Bởi, môi trường sống tốt ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của cả gia đình, đăc biệt là con tôi đang tuổi ăn tuổi học”, Thanh Tùng, nhân viên IT, đường Thoại Ngọc Hầu nói.

Tương tự, chị Trần Thị Thanh, tiểu thương chợ Bàu Cát (Q.Tân Bình) cho hay, chị vừa quyết định chọn mua một căn hộ 2 phòng ngủ tại một dự án ở Q. Tân Phú do mức giá khá hợp lý mà lại thuận tiện di chuyển.

“Nộp trước khoảng 400 trăm triệu, tôi lựa chọn căn hộ 2 phòng ngủ tại dự án RichStar để tiện cho gia đình về sau này, mỗi tháng phải trả thêm hơn 10 triệu đồng, dù chi tiêu có eo hẹp hơn chút nhưng nghĩ đến không gian sống tiện nghi, hệ thống tiện ích nội khu hiện đại tại căn hộ mình sắp sở hữu thì lại rất sẵn lòng” – chị Thanh chia sẻ.

Chọn căn hộ phù hợp với thu nhập

7 - 10 triệu đồng/tháng

 

700 - 900 triệu đồng/căn 

10 - 12 triệu đồng/tháng

900 triệu đồng - 1,2 tỉ đồng/căn

12 - 15 triệu đồng/tháng

1,2 - 1,5 tỉ đồng/căn

15 - 20 triệu đồng/tháng

1,5 - 2 tỉ đồng/căn

* Nguồn: Khảo sát thực tế tại Tân Phú, tháng 10-2016

QUANG ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên