27/07/2015 05:40 GMT+7

Tấm thiệp gửi đội M.C

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Những bàn chân nhỏ chạy rầm rầm khắp làng trẻ em SOS Hà Nội sáng 26-7 để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón các ngôi sao CLB Manchester City (M.C) đến thăm. Hôm qua là ngày vui với nhiều em nhỏ nơi đây vì lần đầu tiên các em được đón một đội bóng lớn.

Rời ngôi làng dành cho các trẻ mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn SOS Hà Nội, các cầu thủ M.C đã mang về nhiều món quà lưu niệm từ các em nhỏ, trong đó có tấm thiệp với dòng chữ Nothing impossible (Không gì là không thể) của chàng thanh niên Nguyễn Hồng Ngọc.

“Never give up” - cụm từ tiếng Anh với ý nghĩa đừng bao giờ bỏ cuộc là dòng chữ được Hồng Ngọc viết đậm trên tấm thiệp gửi các cầu thủ M.C. Sáng sớm 26-7, Hồng Ngọc đã đến làng SOS để đón các cầu thủ M.C (thời gian này Hồng Ngọc đang theo học nghề pha chế tại Trường đào tạo nghề nhân đạo Koto). Trên tay Ngọc là một quyển vở, giấu trong đó là tấm thiệp mà tự tay anh làm suốt đêm 25-7 với thông điệp của một người mồ côi cha muốn gửi đến đội bóng thành Manchester.

Sinh ra tại Lâm Đồng trong một gia đình có bố là người Lâm Đồng, mẹ quê Sóc Sơn, Hà Nội, không may khi Ngọc mới 2 tuổi thì mẹ anh bị bệnh về não nên không đi, không nói được. Bố Ngọc đã đưa mẹ con anh từ Lâm Đồng ra Sóc Sơn trả cho ông bà ngoại rồi biệt tích. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, ông bà ngoại phải gửi Ngọc vào làng SOS Hà Nội để dành thời gian chăm sóc mẹ Ngọc. Năm nay 19 tuổi thì có đến 17 năm Ngọc được nuôi sống từ ngôi nhà của các mẹ tại làng SOS Hà Nội. Ngọc học văn hóa, chơi bóng đá và say mê các cầu thủ ở Giải ngoại hạng Anh.

Biết tin CLB M.C đến thăm làng SOS, Ngọc cho biết anh phải sắp xếp công việc học tại trường để về làng từ sáng sớm đón các danh thủ. Tấm thiệp Ngọc giấu trong vở vẫn còn thơm mùi mực với bìa là biểu tượng của CLB M.C. Ngọc vẽ thêm bên trái lá cờ VN để hàm ý nói về tour du đấu của M.C tại đây. Trên logo của M.C, Ngọc vẽ thêm hình ảnh nón lá, dưới chân logo anh vẽ thêm cả hình hoa sen, những hình ảnh thân thuộc của VN.

Tấm thiệp được ghi bằng tiếng Anh với vốn từ đơn giản mà Hồng Ngọc đã cố gắng học suốt tám tháng qua. Ngọc viết đại ý: Chào mừng CLB M.C đến VN tham dự trận giao hữu với đội tuyển VN. Chúng tôi hi vọng CLB sẽ có khoảng thời gian vui vẻ, thoải mái và đầy năng lượng trong ba ngày ở đây. Ở VN bóng đá là môn thể thao phổ biến và các cầu thủ M.C rất nổi tiếng ở VN như David Silva, Joe Hart, Fernando, Narsi...

Ngoài ra Ngọc còn vẽ hình hai cầu thủ có ngày sinh nhật vào 25-7 là hậu vệ người Pháp Clichy, tiền vệ người Brazil Fernando và chúc mừng họ. Ngọc cũng không quên kể về câu chuyện của anh và các cậu bé làng SOS thỉnh thoảng chơi trò chơi game online (FIFA online 3) và chọn các danh thủ của M.C trong đội hình của mình.

Dù Ngọc chuẩn bị chu đáo nhưng với sự bảo vệ gắt gao của các nhân viên an ninh, anh không thể tiếp cận các cầu thủ M.C và gửi tấm thiệp của mình. Rất may trước khi các cầu thủ M.C rời làng SOS, một thành viên của M.C đã xuống xe và nhận tấm thiệp của Ngọc với thái độ trân trọng.

“Tôi rất mê đá bóng nhưng muốn sau này sẽ trở thành hướng dẫn viên du lịch cho khách nước ngoài để giới thiệu về đất nước VN. Vì thế hiện nay ngoài học pha chế tôi còn học tiếng Anh để biến mơ ước trở thành sự thật. Tôi sẽ thật cố gắng và không bao giờ bỏ cuộc” - Ngọc chia sẻ.

Tiếc vì không được chơi bóng với các ngôi sao M.C

Trưa 26-7, một nhóm các ngôi sao đội M.C, trong đó có tiền vệ David Silva (Tây Ban Nha), Fernando (Brazil), Marcos Lopes (Bồ Đào Nha)... đã đến thăm và giao lưu với các em nhỏ làng trẻ em SOS Hà Nội. Sau khi đi tham quan làng, các cầu thủ M.C đã cùng các em nhỏ của làng vẽ các bức tranh màu sắc để làm kỷ niệm.

Tuy nhiên, điều các em nhỏ làng SOS chờ đợi nhất là được chơi bóng với các ngôi sao M.C đã không thể xảy ra. Được biết, ở làng SOS Hà Nội có một đội bóng với khoảng 30 cầu thủ lứa tuổi từ 10 - 14, mỗi tuần các em tập 2 - 3 buổi với HLV tại sân trong làng. Các cầu thủ trong đội bóng rất mê những ngôi sao đội M.C. Khi biết tin đội M.C đến giao lưu, HLV Vũ Quý Dân cùng các em đã nỗ lực chuẩn bị đón tiếp đội. 15 cầu thủ với trang phục đầy đủ, chuẩn bị “nghinh chiến” các ngôi sao M.C nhưng cuối cùng ban tổ chức đã hủy trận đấu. Nhiều cậu bé rất buồn, dõi mắt nhìn theo khi ôtô chở các cầu thủ M.C rời làng.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên