13/08/2009 08:25 GMT+7

Tâm sự Phạm Văn Mách

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Với bốn lần đoạt danh hiệu vô địch châu Á, lực sĩ Phạm Văn Mách tiếp tục là một trong những niềm hi vọng của VN tại Giải vô địch thể hình và fitness châu Á 2009 khai mạc ngày 13-8 tại Pattaya (Thái Lan).

FVg2hEdi.jpgPhóng to
Mách chụp ảnh lưu niệm để đưa lên trang web: www.thaibody.com sau khi thực hiện việc cân trọng lượng xác định hạng cân thi đấu - Ảnh: N.K.

Chuẩn bị cho giải, trong 2-3 tháng qua để có thể thi đấu hạng cân 55kg sở trường, anh cho biết: “Ba tháng qua, tôi phải kiêng ăn đường và nhiều chất béo khác mới giảm gần chục ký và giúp cơ bắp săn chắc lại. Vậy mà trước ngày lên đường tôi vẫn còn dư 2kg. Vì vậy, trong ngày 11-8 tôi tiếp tục thực hiện việc ép cân bằng cách nhịn ăn và uống ít nước để có thể đạt trọng lượng khi cân ngày 12-8”.

14g chiều nay 13-8, Giải thể hình và fitness châu Á 2009 khai mạc bằng giải trẻ tại nhà hát Alangkarn (Pattaya). Do năm nay Giải trẻ châu Á chỉ tổ chức ba hạng cân lớn nên VN chỉ tham dự một lực sĩ là Lê Hoài Thương (65kg nam). Dù Hoài Thương mới luyện thể hình gần hai năm nay nhưng HLV trưởng Huỳnh Anh cho biết lực sĩ 18 tuổi này có thể đoạt được huy chương.

Để chống lại cơn thèm ăn, Mách kiên quyết không bước chân vào phòng ăn. Anh tâm sự: “Tôi không dám vào phòng ăn bởi sợ kìm lòng không đậu trước thức ăn. Nếu ăn chút gì đó sẽ càng gặp khó khăn trong việc ép cân. Nói cách khác cơ thể chúng tôi lúc này hấp thụ dinh dưỡng rất nhanh. Nó cũng giống như miếng bông gòn bỏ vào nước sẽ nở ra và... nhão ngay”.

Tại Giải châu Á 2008, Mách cũng phải nhịn ăn cả ngày để hạ trọng lượng. Buổi tối, do đói bụng anh chỉ ăn có mấy hạt điều, vậy mà sáng hôm sau dậy cân thử thấy lên 0,5kg. Mách kể: “Thật hú vía nên ngay lập tức tôi phải đi xông hơi để kịp hạ trọng lượng cho buổi cân VĐV vào buổi trưa. Căng vậy nhưng cuối cùng tôi cũng đoạt HCV”. Còn ở lần này sau khi nhịn ăn và xông hơi liên tục, trưa 12-8 Mách cân vừa đúng 55kg (trong hơn nửa ngày anh giảm được 2kg).

Ban đầu Giải thể hình và fitness châu Á dự kiến tổ chức tại Iran. Nhưng do giải bị hoãn nên phải ghép lại để thi đấu chung với Giải Đông Nam Á 2009 tại Thái Lan như hiện nay. Đây là điều mà các lực sĩ thể hình, đặc biệt là Phạm Văn Mách rất vui bởi anh không phải thực hiện quy trình ép cân để thi đấu ở hai giải tại hai thời điểm cách xa nhau. Cụ thể ngày 15-8, Mách sẽ thi đấu giải Đông Nam Á và một ngày sau sẽ thi đấu giải châu Á.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên