28/12/2012 05:50 GMT+7

Tâm nguyện của Hùng

H.THANH
H.THANH

TT - “Mỗi khi biết ở đâu có vụ cướp, ở đâu xuất hiện kẻ gây ác là lòng tôi lại sôi lên...” - chiến sĩ cảnh sát Trần Trung Hùng nói.

9CfHdQym.jpgPhóng to
Trần Trung Hùng - Ảnh: Minh Đức

Tốt nghiệp trung cấp cảnh sát, chàng chiến sĩ sinh năm 1987 Trần Trung Hùng thuộc Đội CSHS đặc nhiệm Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội nhanh chóng lập được hàng loạt chiến công. Anh được vinh danh Chiến sĩ cảnh sát trẻ giỏi năm 2011 và nhận nhiều bằng khen của Trung ương Đoàn, UBND TP vì thành tích xuất sắc trong đấu tranh khám phá các vụ án. Năm nay, Hùng là một trong sáu gương mặt công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM.

Để có được những thành tích như hôm nay, Hùng không ngại học hỏi kinh nghiệm nghiệp vụ từ những đồng đội lớn tuổi.

Hùng kể năm 2008 anh tham gia dẫn giải tên tội phạm cướp giật với biệt danh Thắng “tự xử” về nhà khám xét. Do là tội phạm bị gia đình ruồng bỏ nên khi về đến nhà, Thắng bị những người thân liên tục mắng nhiếc. Trong lúc cảnh sát tiến hành khám xét, Thắng nói muốn được đi vệ sinh. Hùng và một chiến sĩ khác kè sát Thắng. Khi đi ngang bếp, Thắng đột ngột vơ con dao đâm thẳng vào bụng mình. Theo phản xạ Hùng ôm ghì, không để Thắng tiếp tục tự cứa cổ. Cả nhà Thắng hoảng sợ, bỏ chạy tán loạn. Một lúc sau, Hùng và đồng đội mới khống chế được Thắng.

Sau lần đầu tiên sơ suất đó, Hùng tìm hỏi kinh nghiệm tác chiến ở các đồng đội lớn tuổi hơn. “Cuộc sống muôn màu. Tội phạm cũng thiên hình vạn trạng. Người chiến sĩ phải không ngừng tập luyện, học hỏi để hoàn thành nhiệm vụ” - Hùng nói.

Qua những lời báo án của nhiều người nước ngoài bị lừa đảo, đội của Hùng lên kế hoạch và lập chuyên án 511B. Nhóm đối tượng tội phạm là những người nước ngoài nhập cư trái phép, tổ chức hoạt động rất tinh vi, thay đổi chỗ ở liên tục. Chúng gạ gẫm, lừa đảo nạn nhân người nước ngoài để chiếm đoạt tài sản. Sau nhiều ngày không ngừng bám đuổi, áp dụng các kỹ năng nghiệp vụ khéo léo, Hùng cùng đồng đội bắt được 11 đối tượng người Philippines. Với chiến công này, Hùng được UBND TP.HCM tặng bằng khen. Anh còn được trao tặng Huân chương Chiến công hạng ba, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng.

“Đây là công việc nguy hiểm”, đó là điều mà Hùng luôn ý thức. Nhưng ngay khi còn là cậu bé khao khát được trở thành người cảnh sát oai phong, mạnh mẽ như ba, Hùng đã lên quyết tâm quét sạch tội phạm ở mọi nơi mình nghe được, thấy được. Khát vọng “vô gian đạo” ấy không tắt, cả khi Hùng nghe tin ba bị nạn lúc truy quét nhóm thanh niên sử dụng mã tấu ở huyện Củ Chi, hay khi đồng đội Trịnh Hữu Phương bị đứt dây chằng đầu gối trên đường truy đuổi tội phạm cướp giật.

Dù nắng hay mưa, ngày hay đêm, Hùng và đồng đội chẳng ngại xông pha với mục đích duy nhất: “Không chừa đường cho kẻ xấu tồn tại”.

H.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên