13/08/2012 05:01 GMT+7

Tạm ngưng cấp kinh phí nếu chi vượt quỹ BHYT

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết liên tục có công văn gửi rất nhiều cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) đề nghị các đơn vị này có biện pháp điều chỉnh giảm chi phí khám chữa bệnh BHYT.

Theo công văn gửi các bệnh viện, từ quý 3-2012 nếu quỹ BHYT của TP bị mất cân đối, Bảo hiểm xã hội VN sẽ xem xét số vượt chi quỹ khám chữa bệnh theo Luật BHYT. Trong khi chờ xem xét, Bảo hiểm xã hội TP sẽ tạm thời không cấp kinh phí tạm ứng cho các chi phí vượt quỹ khám chữa bệnh, vượt trần đối với các đơn vị không có biện pháp giảm chi phí bình quân, cũng như giảm chi phí vượt quỹ khám chữa bệnh.

Ngày 12-8, ông Cao Văn Sang - giám đốc Bảo hiểm xã hội TP - cho biết qua quyết toán chi phí khám chữa bệnh quý 1-2012, cho thấy chi phí bình quân cho một lần khám hoặc điều trị ở nhiều bệnh viện tăng rất cao so với cùng kỳ năm trước, khiến quỹ BHYT của TP quý 1-2012 mất cân đối. Trong đó, có nhiều bệnh viện vượt chi rất cao như Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương hơn 18,3 tỉ đồng, Bệnh viện Q.Bình Thạnh hơn 11,4 tỉ đồng, Bệnh viện An Bình gần 10,3 tỉ đồng.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: kinh phí quỹ BHYT