15/04/2015 05:12 GMT+7

Tâm lý sợ hãi ám ảnh Real Madrid

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Với việc bị Atletico Madrid cầm hòa 0-0 trên sân Vicente Calderon ở trận tứ kết lượt đi Champions League, một lần nữa Real Madrid (R.M) cho thấy họ vẫn chưa thể thoát khỏi bóng ma sợ hãi trong mỗi lần đối đầu với đội bóng cùng thành phố.

Phải nhìn nhận, R.M là đội chơi hay hơn Atletico Madrid trong phần lớn thời gian thi đấu khi hoàn toàn nắm thế chủ động trên sân, kiểm soát bóng đến 62%, tung ra 17 cú dứt điểm và 8 lần bóng đi trúng đích (so với 8 cú sút và 2 lần đưa bóng đi trúng đích của Atletico), theo thống kê của báo điện tử Goal.com.

Nhưng có một điều vẫn không thay đổi sau bảy lần gần nhất hai đội gặp nhau, đó là R.M không thể thắng được Atletico Madrid, giống như một điều phải xảy ra!  Có lẽ, trong thời điểm này, chưa có đội bóng này gây ra nỗi sợ hãi cho R.M lớn hơn thầy trò HLV Diego Simeone. Nhưng, mọi chuyện dần trở nên tồi tệ hơn với “kền kền trắng” bởi điều đó đang trở thành rào cản tâm lý ngăn họ đến chiến thắng.

Xem trận đấu trên truyền hình, người hâm mộ đã chứng kiến những hình ảnh chứng minh "nỗi sợ hãi Atletico" đang ám ảnh R.M.

Đầu tiên là hình ảnh HLV Carlo Ancelotti vò đầu bức tóc tiếc nuối trước cơ hội bị bỏ lỡ của các học trò, rồi cúi gầm mặt xuống, giang hai tay ra, bĩu môi.... thể hiện sự thất vọng tột cùng.

Hình ảnh thứ hai là ba đường chuyền hỏng ở phần sân nhà của Sergio Ramos nhưng rất may cho R.M khi các cầu thủ Atletico Madrid không thể tận dụng thành công. Ở trận đấu này, hàng công Atletico Madrid đã không thể gây cho R.M quá nhiều áp lực (trừ những phút cuối) để một cầu thủ đẳng cấp như Ramos phải mắc sai lầm sở đẳng như vậy. Một lần có thể là tai nạn nhưng đến ba lần thì không thể là lỗi lầm có thể dễ dàng được bào chữa. Dù sai sót của Ramos không làm hỏng một ngày chơi khá ấn tượng của hàng thủ “kền kền trắng” nhưng nó lại cho thấy sự bối rối và tâm lý bất ổn của các ngôi sao bên phía R.M khi đối đầu với Atletico.

Dù vậy, hình ảnh gây tổn thương nhất đối với R.M chính là ngôi sao được họ kỳ vọng nhất Cristiano Ronaldo - người đã có một trận đấu thất vọng đến đáng quên. Theo thống kê của BBC, trong suốt thời gian thi đấu của hiệp một, Ronaldo chỉ 19 lần chạm bóng, không một cầu thủ R.M nào chạm bóng ít hơn anh.

Nhưng điều mà các CĐV không muốn nhìn thấy nhất ở Ronaldo chính là khuôn mặt ngơ ngác, mất phương hướng của cầu thủ người Bồ Đào Nha sau khi cú dứt điểm bị hậu vệ đối phương cản phá. Số điểm 6,8 mà trang Whoscored dành cho Ronaldo (thấp thứ hai trong số các cầu thủ R.M) đã nói lên tất cả.

Trận hòa 0-0 trên sân Vicente Calderon không phải là kết quả quá đáng thất vọng. R.M vẫn còn trận đấu lượt về trên sân nhà để vượt qua Atletico Madrid và giành vé đi tiếp. Nhưng nếu R.M không vượt qua được chướng ngại tâm lý như trong trận đấu này thì hậu quả sẽ thật khó lường!

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên