22/05/2017 05:31 GMT+7

Tấm lòng của những CĐV Việt ở Hàn Quốc với U-20 VN

HUY ĐĂNG (từ CHEONAN)
HUY ĐĂNG (từ CHEONAN)

TT - Người lao động Việt trên đất Hàn Quốc vốn nhiều, nên chuyến phiêu lưu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại U-20 World Cup 2017 có rất nhiều ý nghĩa với hàng chục ngàn kiều bào mang trên mình nỗi nhớ quê hương sau nhiều năm xa cách.

Anh Tiến khoe 3 tấm vé vừa mua được Ảnh: H.Đ.
Anh Tiến khoe 3 tấm vé vừa mua được Ảnh: H.Đ.

Chỉ sau ba ngày tác nghiệp tại Cheonan - thành phố đăng cai bảng E với sự góp mặt của U-20 VN, Pháp, New Zealand và Honduras, chúng tôi đã gặp gỡ hàng chục kiều bào người Việt sinh sống quanh thành phố nơi đây, từ Seoul, Ansan cho đến Pyeongtaek... Từ nhiều nơi, họ đang bắt đầu tụ về một chỗ, theo chân thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Chỉ riêng một buổi tập chiều 20-5 đã có cả chục CĐV quy tụ quanh sân tập của đội.

“Lão làng” bậc nhất trong số những người lao động Việt sinh sống quanh khu vực các tỉnh phía tây Hàn Quốc có thể kể đến anh Ninh Đức Anh Tiến - một công nhân lao động ở Pyeongtaek. Những CĐV của Lương Xuân Trường hẳn không xa lạ với anh Tiến - người đã cất công đến sân chụp ảnh tiền vệ tài hoa người Tuyên Quang khi anh đặt chân đến CLB Incheon United. “Đồ nghề” của anh Tiến khi ra sân chẳng kém cạnh bất kỳ một phóng viên ảnh chuyên nghiệp nào. Cũng máy ảnh chuyên dụng, cũng ống kính cỡ lớn, anh chàng CĐV 37 tuổi này chọn cho mình một cách cổ vũ thầm lặng bên lề sân đấu.

11 năm lao động tại Hàn Quốc, lại sẵn tính thích chụp ảnh, thích thiên nhiên, cuộc sống của anh Tiến trên đất khách vào những ngày cuối tuần chẳng khác gì một khách du lịch. Nghe tin thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đến Cheonan, anh tự lên mạng tìm lịch tập của đội rồi đi xe điện ngầm một mạch hàng chục cây số từ Pyeongtaek đến sân tập.

Vợ anh Tiến cũng sang Hàn Quốc làm việc, nhưng đã về quê từ cách đây ba năm để toàn tâm toàn ý chăm sóc con. Tranh thủ lúc còn đương tráng niên, anh Tiến cố bám trụ trên đất khách thêm ngày nào hay ngày nấy, với mục tiêu kiếm đủ một số vốn kha khá rồi mới về quê hội ngộ cùng vợ con.

“Suốt sáu năm qua tôi không về nhà. Ngày ngày làm việc quần quật ở đây để ráng kiếm thêm thu nhập, có ngày làm đến 12, 13 giờ. Nhiều lúc cũng nhớ vợ con lắm, muốn về cho rồi nhưng vì nghĩ đến tương lai vững chắc nên đành ráng vậy. Có điều chắc tôi cũng sẽ sớm về thôi. Lần này được xem đội U-20 đá World Cup thật là chuyện thỏa mãn nhất đời CĐV của mình. Xong giải này bảo tôi về nhà ngay cũng được” - anh Tiến vừa tâm sự vừa khoe ba tấm vé cả ba trận thi đấu của VN anh vừa mua.

Cũng như anh Tiến, anh Chu Tuấn Hưng - một CĐV người Việt khác - cũng lăm lăm trên tay chiếc máy ảnh chuyên dụng để sẵn sàng “săn” mọi khoảnh khắc của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lúc rời xe buýt vào sân tập. Nhưng thú vị nhất là câu chuyện của các cô gái đến từ ĐH Sun Moon - một trong những trường ĐH có đông đảo sinh viên người Việt nhất tại Hàn Quốc, với hơn 100 người. Thú vị ở chỗ, trong số đó lại có đông đảo fan nữ đến mức họ tự đứng ra thành lập một đội bóng cho riêng mình.

Đó không chỉ là tình cảm của những CĐV dành cho thần tượng trên sân bóng, mà còn là tình cảm của kiều bào xa xứ trong một lần được đón tiếp đội bóng quê hương sang đất khách thi đấu, đặc biệt là ở một giải đấu như U-20 World Cup.

HUY ĐĂNG (từ CHEONAN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên