06/12/2014 09:01 GMT+7

​Tâm huyết với cây bắp lai trên vùng đất không bồi

MINH PHƯƠNG
MINH PHƯƠNG

TT - Bạn Tôn Long Trường - sinh viên Trường ĐH An Giang - thực hiện đề tài “Đánh giá khả năng cung cấp đạm, lân và kali cho cây bắp lai trên vùng đất không bồi tại huyện An Phú, tỉnh An Giang”.

Đam mê dành cho nghiên cứu khoa học, và tâm huyết giúp bà con nông dân sản xuất bắp lai hiệu quả hơn là động lực chính giúp bạn Tôn Long Trường - sinh viên ngành khoa học cây trồng Trường ĐH An Giang - đạt được những kết quả khả quan với đề tài “Đánh giá khả năng cung cấp đạm, lân và kali cho cây bắp lai trên vùng đất không bồi tại huyện An Phú, tỉnh An Giang”.

Hiện nay việc chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng bắp đang được áp dụng nơi đầu nguồn sông Cửu Long. Trong đó cây bắp tại huyện An Phú, tỉnh An Giang đã trở thành cây trồng chủ lực giúp nông dân đổi đời. Tuy nhiên, phần lớn diện tích đất trồng bắp lai ở An Phú thuộc vùng đê bao không được phù sa bồi hằng năm nên đất bị bạc đi sau mỗi mùa vụ.

Nhận thấy điều này, Long Trường đã nghiên cứu để đánh giá khả năng cung cấp đạm, lân và kali cho cây bắp lai trên vùng đất không bồi ở huyện An Phú, tỉnh An Giang. Qua đó giúp bà con nông dân An Phú cũng như các địa phương khác có thể chăm sóc cây bắp tốt hơn để đạt được năng suất cao hơn.

Mời bạn đón xem chương trình Tiếp sức những ước mơ tuần này vào lúc 21g50 thứ bảy 6-12-2014 trên VTV9 và trang Truyền hình báo Tuổi Trẻ - http://tv.tuoitre.vn.

Chương trình với sự đồng hành của Ngân hàng Vietcombank.

MINH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên