05/06/2015 04:31 GMT+7

Tấm HCV xót lòng của người mẹ

T.PHÚC - H.ĐĂNG (Từ SINGAPORE)
T.PHÚC - H.ĐĂNG (Từ SINGAPORE)

TT - Một câu chuyện xúc động đã diễn ra trong ngày thi đấu 4-6 khi kiếm thủ Trần Thị Len - người đoạt HCV nội dung kiếm ba cạnh - tuyên bố giải nghệ ngay sau trận chung kết đầy kịch tính.

Điều này thật sự bất ngờ bởi ở tuổi 27, Trần Thị Len đang ở độ tuổi đỉnh cao phong độ và đang là một trong những kiếm thủ tài năng nhất của đội tuyển đấu kiếm Việt Nam. Nhưng sau khi nghe nữ kiếm thủ người Hải Dương này trình bày lý do muốn giải nghệ, chúng tôi không ai ngạc nhiên nữa mà thay vào đó là sự cảm động trước những lời tâm sự của cô.

Len nói: “Tôi đã lập gia đình và có một con trai hơn 2 tuổi. Thật sự quyết định giải nghệ đã đến với tôi ngay sau khi sinh con cách đây hơn hai năm. Nhưng chút hiếu thắng còn sót lại của một VĐV và cả gánh nặng kiếm tiền khiến tôi vẫn thiết tha dự SEA Games thêm một lần nữa (cô đã giành HCV ở SEA Games 26 năm 2011). Chỉ vì để tham dự thêm một kỳ SEA Games nữa mà lòng tôi dằn vặt suốt cả năm qua. Phải xa chồng xa con, nhiều lúc tôi muốn khóc trong lúc tập luyện. Bây giờ tôi đã hoàn thành tâm nguyện và sẽ sớm trở về với gia đình để chăm con và có thể sinh thêm một cháu nữa. Thời gian tới tôi sẽ chính thức thông báo và chờ quyết định từ các lãnh đạo”.

Không chỉ đối mặt với nỗi đau về tinh thần, người mẹ này còn phải vật lộn những cơn đau thể xác để đến với tấm HCV ngoạn mục tối 4-6. Các HLV của tuyển đấu kiếm Việt Nam cho biết tất cả thành viên trong đội đều khâm phục nghị lực vượt khó phi thường của Len. Bởi chỉ bốn tháng trước thềm SEA Games, cô đã phải phẫu thuật cắt bỏ khối u nang buồng trứng. Ba tháng sau, cô lại tiếp tục chống chọi với chứng viêm phổi.

Hành trình đến chức vô địch của Len như là dấu chấm phá cuối cùng cho một sự nghiệp vượt khó của cô. Đối thủ của Len trong trận chung kết là Raguin Harlene của Philippines, người đã nhiều lần đánh bại cô trước đây. Trận chung kết tưởng chừng đi theo kịch bản cũ khi Len bị dẫn trước 2-5. Nhưng cô đã lội ngược dòng ngoạn mục để thắng lại 11-7. Và trận đấu quốc tế cuối cùng của người mẹ một con này đã kết thúc trong niềm vui như thế.

Ban giám khảo cuộc bình chọn “VĐV Việt Nam xuất sắc nhất trong ngày” do Tuổi Trẻ và SPM phối hợp tổ chức quyết định trao phần thưởng 15 triệu đồng cho VĐV Trần Thị Len, trong đó 12 triệu đồng tiền mặt và sản phẩm MyVita trị giá 3 triệu đồng.

Ngoài ra, môn đấu kiếm tiếp tục mang về 2 HCV cùng 1 HCB cho đoàn Việt Nam. Sau Trần Thị Len, kiếm thủ Nguyễn Thị Lệ Dung xuất sắc đánh bại Pornsawan (Thái Lan) với tỉ số 15-5 trong trận chung kết nội dung kiếm chém nữ. Trước đó, tay kiếm 18 tuổi Nguyễn Minh Quang cũng gây ấn tượng khi vào đến chung kết kiếm liễu nam (thất bại trước Panchan Nontapat 11-15 và giành HCB). Đấu kiếm Việt Nam hiện đã mang về 4 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ cho đoàn Việt Nam ở SEA Games 28.

Tính đến hết ngày thi đấu 4-6, đoàn Việt Nam đã giành được 4 HCV, 1 HCB và 5 HCĐ, tạm xếp thứ hai. Tạm dẫn đầu là đoàn chủ nhà Singapore (7 HCV, 4 HCB, 7 HCĐ).

Kính mời bạn đọc tham gia dự đoán VĐV Việt Nam xuất sắc nhất SEA Games 28 do báo Tuổi Trẻ và Công ty SPM (nhãn hàng MyVita) bình chọn tại địa chỉ http://vdv.tuoitre.vn. Giải thưởng trị giá 10 triệu đồng, gồm 8 triệu đồng tiền mặt và 2 triệu đồng sản phẩm MyVita sẽ dành cho bạn đọc dự đoán đúng tên VĐV đoạt giải nhất và dự đoán số lượng đúng hoặc gần đúng nhất số lượng người có cùng ý kiến. Thời gian dự đoán đến hết ngày 16-6-2015.
T.PHÚC - H.ĐĂNG (Từ SINGAPORE)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên