02/08/2017 17:37 GMT+7

​Tạm giữ hai tàu chở hơn 70.000 lít dầu vi phạm

ĐỨC HIẾU – LAM GIANG
ĐỨC HIẾU – LAM GIANG

TTO - Số dầu DO và FO hơn 70.000 lít được các tàu chở dầu thu mua lại từ một tàu hàng không có số hiệu, khi vào khu vực cảng cá Hạ Long, Quảng Ninh, để tiêu thụ thì bị phát hiện.

Tàu chở dầu không chứng minh được tính hợp pháp bị cảnh sát biển phát hiện - ẢNH: Lam Giang
Tàu chở dầu không chứng minh được tính hợp pháp bị cảnh sát biển phát hiện - Ảnh: Lam Giang

Khoảng 6h30 ngày 2-8, tại khu vực biển Quảng Ninh, cơ quan nghiệp vụ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã phát hiện hai tàu chở dầu mang số hiệu QN - 6639 và QN – 6865 có dấu hiệu nghi vấn.

Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu có ba thuyền viên. Ông Nguyễn Minh Phương, trú tại phường Cẩm Thành, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, làm đại diện.

Ông Phương đã không xuất trình được hồ sơ, giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của 70.000 lít dầu DO và FO đang vận chuyển trên tàu.

Theo lời khai của các thuyền viên, số dầu trên được mua lại từ một tàu hàng không rõ số hiệu và đang hành trình vào khu vực cảng cá Hạ Long để tiêu thụ thì bị phát hiện, kiểm tra.

Qua xác minh ban đầu, hai tàu chở dầu thuộc Công ty TNHH một thành viên Trường Giang, địa chỉ tại phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long.

Hiện, cơ quan nghiệp vụ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã tiến hành lập biên bản, ra quyết định tạm giữ phương tiện, hàng hóa và đưa hai tàu về khu vực quy định  để tiếp tục điều tra vụ việc, xử lý theo quy định của pháp luật.

ĐỨC HIẾU – LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên