12/05/2015 08:51 GMT+7

Tạm giữ 10 nghi can trong ổ bạc “Cu đĩ”

Đặng Văn đại
Đặng Văn đại

TT - Con bạc muốn được vào sòng bạc này phải được người từng chơi ở đây hoặc người quen của ông trùm Nguyễn Hoàng Kiệt giới thiệu, người lạ không thể lọt qua chốt gác và hệ thống camera.

Các con bạc đang sát phạt tại sòng bạc “Cu đĩ” bị công an bắt quả tang
Các con bạc đang sát phạt tại sòng bạc “Cu đĩ” bị công an bắt quả tang - Ảnh: Đức Thanh

Ngày 11-5, thượng úy Lư Duy Ngọc - phó đội trưởng đội cảnh sát hình sự Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) - cho biết sau hơn ba ngày sàng lọc, trên 70 người được đưa về Công an Q.Bình Thạnh làm việc, cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ 10 nghi can.

Nghi can có vai trò “cầm đầu, tổ chức đánh bạc” trong ổ bạc tại hẻm 348 Phan Văn Trị (P.13, Q.Bình Thạnh) là Nguyễn Hoàng Kiệt (tự “Cu đĩ”, 43 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh). 

Các đàn em gồm Lê Quốc Cường (33 tuổi) có vai trò tổ chức sòng bạc lắc xí ngầu; nhóm Trần Văn Lộc, Nguyễn Hữu Dũng, Trần Trọng Thành có vai trò tổ chức trường gà; nhóm Lê Thanh Tùng, Bùi Ngọc Châu, Nguyễn Văn Huỳnh, Nguyễn Thế Toàn có vai trò cảnh giới.

Riêng nghi can Nguyễn Văn Nhiều có vai trò giám sát, thu tiền của các con bạc. 

Theo thượng úy Ngọc, hơn một năm trước, qua công tác nắm tình hình từ người dân, Công an Q.Bình Thạnh đã lập chuyên án để triệt phá ổ bạc này.

Theo tính toán của Công an Q.Bình Thạnh, cần phải có sự phối hợp của nhiều lực lượng mới mong vây hốt trọn ổ bạc này. Vì vậy Công an Q.Bình Thạnh đã báo cáo lên ban giám đốc Công an TP.HCM.

Ban giám đốc Công an TP đã giao nhiệm vụ cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM phối hợp với trung đoàn cảnh sát cơ động và Công an Q.Bình Thạnh nắm lại tình hình trước khi đột kích. 

Khoảng 15g ngày 9-5, hơn 200 cảnh sát thuộc PC45, trung đoàn cảnh sát cơ động, Công an Q.Bình Thạnh… đã bủa vây, đột kích ổ bạc này, khống chế 71 con bạc, thu giữ nhiều tiền và tang vật.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Hoàng Kiệt sinh ra và lớn lên ở khu vực Sở Thùng (Q.Bình Thạnh), đây là khu vực quy tụ nhiều tay đàn anh, đàn chị trong giới giang hồ khét tiếng ở Sài Gòn. Bản thân Kiệt nhiều lần vào tù ra khám và đang nhiễm HIV nên rất liều lĩnh.

Theo cơ quan điều tra, các con bạc muốn được vào sòng bạc của Kiệt chơi phải được người từng chơi ở sòng bạc này hoặc người quen của Kiệt giới thiệu mới được vô.

Người lạ không thể lọt vào trong bởi bên ngoài sòng bạc có rất nhiều đàn em của Kiệt canh gác, bên trong gắn bốn camera và đích thân Kiệt ngồi trong phòng lạnh quan sát mọi động tĩnh trong sòng bạc, trường gà. 

Theo người dân địa phương, ổ bạc của Kiệt chưa có kẻ nào cả gan dám chơi bạc bịp, xù tiền vì Kiệt và đàn em chỉ nói chuyện bằng mã tấu.

Còn theo công an, ổ bạc của Kiệt là nơi tụ tập nhiều đối tượng trộm cướp, sau khi trộm cướp được tài sản, bán có tiền thì đến đây "nướng" vào trò đỏ đen.  

“Ngoài 10 nghi can có quyết định tạm giữ, các nghi can còn lại là người xem đánh bạc, tham gia đá gà, lắc xí ngầu hiện đang được Công an Q.Bình Thạnh tiếp tục làm việc, sàng lọc” - thượng úy Ngọc cho biết.

Ông Phan Văn Định, chánh văn phòng UBND Q.Bình Thạnh, cho biết UBND quận đã nắm được hoạt động của ổ cờ bạc trá hình tại P.13 từ trước.

Công an quận đã có kế hoạch triệt phá nơi này và báo cáo với Công an TP xin hỗ trợ từ các phòng chuyên môn từ cuối năm 2014. Việc triệt phá ổ cờ bạc trá hình này chính là thực hiện kế hoạch trên của công an quận.

Đặng Văn đại
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên