21/10/2011 11:58 GMT+7

Tạm giam nguyên trưởng phòng tiếp dân Bà Rịa - Vũng Tàu

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - 7g ngày 21-10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với ông Nguyễn Văn Tuấn (54 tuổi, trú tại 128 Lê Hồng Phong, phường 4, TP Vũng Tàu).

Các lệnh này đã được VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê chuẩn.

ZEQ2lFbP.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Văn Tuấn bị cơ quan an ninh bắt tạm giam sáng 21-10 - Ảnh: Đông Hà

Ông Nguyễn Văn Tuấn, nguyên trưởng Phòng tiếp công dân Bà Rịa - Vũng Tàu, bị khởi tố về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Ông Tuấn nguyên là trưởng phòng tiếp công dân UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng đã bị cách chức, khai trừ khỏi Đảng.

Theo điều tra ban đầu, trong nhiều năm qua ông Tuấn đã viết nhiều đơn tố cáo không đúng sự thật đối với các lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và trung ương. Mặc dù đã được cơ quan có thẩm quyền giải quyết tố cáo, khiếu nại nhưng ông Tuấn không chịu và tiếp tục viết đơn tố cáo.

Ngoài ra, ông Tuấn còn phát tán nhiều tài liệu trong vấn đề đền bù đất đai, gây kích động đối với nhiều người dân để họ khiếu kiện kéo dài, chống đối chính quyền.

Ngay trong sáng 21-10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành khám xét nơi ở của ông Tuấn tại địa chỉ trên và thu giữ một thùng carton đựng tài liệu. Đến 9g sáng cùng ngày, việc khám xét ở đây mới kết thúc.

Sau đó, cơ quan công an tiếp tục khám xét một biệt thự khác có liên quan đến việc in ấn tài liệu của ông Tuấn trên đường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên