14/12/2011 11:08 GMT+7

Tạm giam 3 cán bộ cùng một chủ doanh nghiệp

TẤN THÁI - ĐỨC VỊNH
TẤN THÁI - ĐỨC VỊNH

TT - Ngày 13-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an An Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Vĩnh Khánh - phó Phòng quản lý và phát triển đô thị TP Long Xuyên, Đồng Thanh Dũng và Phan Huỳnh Giang - đều là cán bộ văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, Nguyễn Cao Sang - chủ doanh nghiệp Trí Dũng. Cả bốn bị can đều bị khởi tố về hành vi “vi phạm quản lý sử dụng đất đai”.

* Kiên Giang: bắt nguyên cán bộ Phòng tài nguyên - môi trường

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, theo kết luận thanh tra của UBND tỉnh An Giang, qua kiểm tra ở 4/5 dự án có dấu hiệu vi phạm, phát hiện TP Long Xuyên chuyển mục đích sử dụng tổng cộng 85.000m2 đất nông nghiệp thành đất ở và đất lâu năm cho khoảng 40 hộ dân, dù số diện tích này nằm trong quy hoạch thực hiện một số dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt. Chỉ riêng dự án khu dân cư Xẻo Trôm 5 ở phường Mỹ Phước, việc chuyển mục đích sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho sáu hộ (tổng diện tích 6.700m2 đất) làm thiệt hại ngân sách gần 5,3 tỉ đồng.

Trong quá trình lập hồ sơ kỹ thuật, Trung tâm kỹ thuật tài nguyên - môi trường (Sở Tài nguyên - môi trường) đo vẽ không đúng với hiện trạng sử dụng đất để tạo điều kiện cho việc chuyển mục đích sử dụng đất, làm thay đổi mục đích sử dụng đất mà chưa được cơ quan chức năng cho phép. Kết luận thanh tra khẳng định các sai phạm nêu trên liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành như UBND TP Long Xuyên, Phòng quản lý phát triển đô thị, Phòng tài nguyên - môi trường, văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, UBND một số phường.

* Cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt và tạm giam Tạ Văn Được, nguyên tổ trưởng tổ kiểm tra Phòng tài nguyên - môi trường huyện Hòn Đất, để điều tra vì có liên quan đến sai phạm trong việc thực hiện chính sách pháp luật về đất đai.

Trước đó, UBND huyện Hòn Đất phát hiện Được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhận tiền của người dân để nộp thuế chuyển nhượng và các khoản lệ phí khác. Sau khi nhận tiền, Được chiếm dụng gây thất thoát ngân sách trên 320 triệu đồng. Được cũng đang bị điều tra vì liên quan đến việc làm giả số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay tiền và tội đánh bạc trên mạng trái phép.

TẤN THÁI - ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên