04/04/2015 08:57 GMT+7

​Tạm đình chỉ một cán bộ hải quan cảng Hải Phòng

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Cục Hải quan Hải Phòng ngày 3-4 cho biết đã tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Đức Đặng - cán bộ kiểm hóa Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực II.

Ông Nguyễn Đức Đặng bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ thông tin tố cáo vụ trộm hàng của doanh nghiệp giữ trong cảng.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Thoa - giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu T&T Quốc tế tại Hà Nội - có đơn gửi Cục Hải quan, Công an TP Hải Phòng tố cáo việc cán bộ kiểm hóa Nguyễn Đức Đặng gợi ý rút ruột một lô mỹ phẩm không đủ điều kiện nhập vào VN.

Ông Đặng nói sẽ có cách đưa container chứa mỹ phẩm đang nằm tại cảng Nam Hải (Hải Phòng) đi soi chiếu, trong lúc đi soi chiếu thì người của ông Đặng sẽ moi hàng ra, nhét rác vào và đưa trở lại cảng để tái xuất.

Ông Đặng ra giá phải chi 500 triệu đồng để làm thủ tục tái xuất lô hàng. Mọi mánh khóe làm ăn mà ông Đặng đưa ra đều được ghi âm, ghi hình đầy đủ.

Ông Nguyễn Tiến Lộc, cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng, khẳng định việc tạm giữ container hàng của bà Thoa là đúng pháp luật, vì khi nhập chủ hàng nói là bánh, nhưng qua soi chiếu thì phát hiện có cả hóa mỹ phẩm.

Số mỹ phẩm này lại không có giấy tờ kiểm định chất lượng, nên theo quy định là xử phạt và buộc tái xuất.

“Về những chứng cứ tố cáo ông Đặng, chúng tôi sẽ tổ chức điều tra, xem xét sự việc, đồng thời rà soát lại quy trình làm các thủ tục đối với lô hàng nói trên. Nếu có vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm cán bộ” - ông Lộc nói.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên