08/06/2017 10:53 GMT+7

Tạm đình chỉ giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoà Bình

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện cùng hai người là kỹ thuật viên Trần Văn Sơn, điều dưỡng Đỗ Thị Điệp bị tạm đình chỉ công việc để phục vụ công tác điều tra vụ tai biến chạy thận làm 8 người chết.

Khu điều trị lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình - Ảnh: Mạnh Hùng
Khu điều trị lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình - Ảnh: Mạnh Hùng

Sáng nay 8-6, ngay trước phiên họp của Hội đồng chuyên môn về sự cố chạy thận tại Hoà Bình, Sở Y tế Hoà Bình đã có quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoà Bình, giao phó giám đốc là ông Quách Thiên Tường tạm điều hành bệnh viện.

Đồng thời hai cán bộ khác của Bệnh viện là Trần Văn Sơn - kỹ thuật viên Phòng Vật tư và bà Đỗ Thị Điệp - điều dưỡng Khoa Thận nhân tạo cũng bị tạm đình chỉ công việc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một cán bộ có trách nhiệm của bệnh viện cho biết cho đến nay chưa có cán bộ nào bị bắt giữ.

Việc tạm đình chỉ công việc là để phục vụ công tác điều tra vụ án vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác đã được Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố để điều tra nguyên nhân vụ tai biến trong chạy thận tại bệnh viện này.

Cũng trong sáng nay, hội đồng chuyên môn sẽ họp bàn về nguyên nhân sự cố, Bệnh viện Bạch Mai cũng cho 10 nạn nhân sự cố này xuất viện.

Theo ông Dương Đức Hùng - trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai, tình trạng sức khỏe của 10 bệnh nhân này đã ổn định.

Trước đó, trong sự cố ngày 29-5, có 18 bệnh nhân suy thận bị tai biến, 8 người đã tử vong.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên