15/04/2016 18:28 GMT+7

Tạm đình chỉ công tác thượng sĩ công an đánh dân nhập viện

HOÀNG LỘC - THÙY DƯƠNG
HOÀNG LỘC - THÙY DƯƠNG

TTO - Thượng sĩ Lương Việt Hà - người xuất hiện trong video clip bị tố cáo đánh người bán hàng rong tại khu vực chợ Bình Tiên (Q.6, TP.HCM) nhập viện - đã bị tạm đình chỉ công tác để xác minh.

Ngày 15-4, thượng tá Dương Ngọc Thanh - phó trưởng Công an Q.6 - cho biết vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thượng sĩ Lương Việt Hà (công tác tại Công an P.4, Q.6) nhằm kiểm điểm, xác minh mức độ sai phạm trong vụ việc xô xát khiến anh Phạm Thiện Minh Phong (28 tuổi, ngụ Q.6) nhập viện cấp cứu.

“Hiện mức độ sai phạm của thượng sĩ Hà ra sao chúng tôi đang điều tra, xác minh chưa thể kết luận được. Việc quyết định tạm đình chỉ nhằm mục đích xác minh làm rõ thượng sĩ Hà sai hay không sai, và nếu sai thì ở mức độ nào để kiểm điểm trách nhiệm” - thượng tá Thanh nói.

Trước đó khoảng 11g ngày 14-4, trên một trang Facebook đăng tải đoạn video clip dài 4 phút 13 giây ghi cảnh xô xát giữa thượng sĩ Lương Việt Hà với anh Phong tại khu vực quanh chợ Bình Tiên (đường Phạm Phú Thứ, P.4, Q.6). Đoạn video đăng tải thu hút nhiều bình luận.

Theo nội dung trong video clip, trong lúc giằng co, thượng sĩ Hà đã tác động mạnh khiến anh Phong ngã xuống đường nằm bất động. Lúc này, thượng sĩ Hà tiếp tục kéo anh Phong thì bị người dân xung quanh phản ứng vào can ngăn kịp thời.  

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau khi video clip được phát tán, thượng tá Thanh cho biết đã chỉ đạo Công an P.4, Q.6 đi thăm và hỗ trợ gia đình anh Phong tiền thuốc men, chữa trị. 

Trong khi đó, sau khi xem đoạn video clip này đại tá Nguyễn Sỹ Quang - trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM - cho biết bước đầu Công an TP.HCM xác định thượng sĩ Lương Việt Hà có hai cái sai cơ bản.

“Thứ nhất là không được chỉ huy phân công nhiệm vụ mà tự động thực hiện. Thứ hai là trong quá trình chỉnh trang đô thị lòng lề đường ở chợ, nếu xét thấy người dân sai phạm phải có hình thức nhắc nhở phù hợp. Tuy nhiên, hành xử của thượng sĩ Hà trong đoạn video là không đúng quy tắc ứng xử và điều lệnh của ngành. Công an TP.HCM sẽ xử lý nghiêm, sai đến đâu xử lý đến đó” - đại tá Quang nói.

Về tình hình sức khỏe của nạn nhân, ngày 15-4, TS.BS Nguyễn Đình Phú, phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM, cho biết anh Phong bị xuất huyết màng não bán cầu ở bên phải lượng rất ít. Hiện bệnh nhân tỉnh táo, còn sưng và đau đầu bên trái, mạch huyết áp ổn định, đang được điều trị nội khoa.

Trước đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Q.6 sơ cứu và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Ngoại thần kinh quốc tế (Q.Tân Phú). Tại đây, bệnh nhân được chụp cộng hưởng từ sọ não và ghi nhận có xuất huyết ở vỏ não bán cầu phải.

HOÀNG LỘC - THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên