25/11/2014 17:06 GMT+7

Vụ sản phụ tử vong:  Bộ Y tế yêu cầu báo cáo gấp

L.ANH - TIẾN THẮNG - ĐỨC HIẾU
L.ANH - TIẾN THẮNG - ĐỨC HIẾU

TTO - Chị Hiền tử vong do bị băng huyết sau khi sinh, công an huyện Đông Hưng cho biết.

Anh Đỗ Văn Dũng cũng đứa con trai 3 tuổi thẫn thờ bên quan tài người vợ - Ảnh: Đức Hiếu
Anh Đỗ Văn Dũng cũng đứa con trai 3 tuổi thẫn thờ bên quan tài người vợ - Ảnh: Đức Hiếu

Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em Bộ Y tế Lưu Thị Hồng hôm nay 25-11 đã có văn bản gửi Sở Y tế Thái Bình, yêu cầu khẩn trương lập hội đồng chuyên môn đánh giá quá trình tiếp đón, theo dõi, xử trí của Trạm Y tế xã đối với sản phụ Nguyễn Thị Hiền, 26 tuổi.

>> Sản phụ tử vong, dân bao vây trạm xá

Theo thông tin của Tuổi Trẻ, sau khi sản phụ Hiền tử vong trưa 24-11, hàng trăm người dân đã bao vây trạm y tế xã Liên Giang, huyện Đông Hưng, Thái Bình, vì cho rằng sản phụ tử vong do trạm y tế tắc trách.

Trước đó, sản phụ Hiền sinh con trai nặng 3,6 kg tại trạm y tế xã, sức khỏe mẹ và con đều bình thường. Nhưng sau khi chuyển ra khỏi phòng sinh thì sản phụ bị ra máu nhiều. Gia đình đã xin chuyển sản phụ lên bệnh viện huyện nhưng trạm xá không đồng ý.

Bà Hồng cũng yêu cầu Sở Y tế Thái Bình có hướng giải quyết vụ việc, báo cáo về Bộ Y tế chậm nhất là 30-11.

Tại Thái Bình, phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Đông Hưng Vũ Thị Hằng cho biết, ngày sau khi để xảy ra vụ việc, đơn vị này đã tạm đình chỉ công tác đối với nữ y sĩ sản khoa Nguyễn Thị Bắc (Trạm y tế xã Liên Giang).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lại Ngọc Luân - Đội trưởng đội tham mưu tổng hợp công an huyện Đông Hưng, cho biết: “Bước đầu cơ quan cảnh sát điều tra huyện xác định chị Hiền tử vong do bị băng huyết sau khi sinh.”

Ông Trần Văn Đạt - Trưởng Trạm y tế xã Liên Giang, cho hay khi vụ việc xảy ra ông không có mặt tại cơ sở. “Qua trao đổi nhanh với bà Bắc tôi thấy bà ấy thực hiện đúng quy trình xử lý cấp cứu, chỉ có điều diễn tiến sự việc diễn ra quá nhanh khiến việc cấp cứu không còn hiệu quả.” - Ông Đạt nói.

Bà Vũ Thị Hằng - Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Đông Hưng, cho rằng về nguyên tắc khi bệnh nhân bị băng huyết dẫn đến tụt huyết áp thì không nên di chuyển mà phải cấp cứu tại chỗ, chờ khi huyết áp tăng trở lại thì mới vận chuyển được.

Ông Bùi Bá Vường - Phó chủ tịch UBND huyện Đông Hưng, cho biết: “Chúng tôi chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện phối hợp với các cơ quan trên tỉnh, xã để vào cuộc một cách công minh, đúng mực và hết sức minh bạch. Chúng tôi cũng phối hợp với tỉnh để vận động gia đình đưa bé trai con chị Hiền lên bệnh viện phụ sản của tỉnh, bằng mọi giá chăm sóc tốt nhất cho cháu.”

L.ANH - TIẾN THẮNG - ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên