18/11/2016 12:32 GMT+7

Tạm đình chỉ 3 CSGT không xử lý ngay tàu xả thải xuống sông Hồng

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ba CSGT đường thủy tiếp cận con tàu xả thải xuống sông Hồng nhưng không xử lý ngay, vẫn để hoạt động xả thải diễn ra bình thường đã bị tạm đình chỉ công tác.

Con tàu lén lút xả thải trái phép xuống sông Hồng - Ảnh: Đ.H.

Ngày 18-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an TP Hà Nội cho biết ba cán bộ CSGT đường thủy thuộc đội CSGT đường thủy số 3 đã bị tạm đình chỉ công tác để yêu cầu báo cáo, làm rõ trách nhiệm trong vụ để tàu xả thải xuống sông Hồng.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông thủy, Công an TP Hà Nội cho biết thêm ngay sau khi kiểm tra, phát hiện sai phạm, đơn vị này đã ra quyết định tạm giữ tàu P.T0677 để xử lý về hành vi đổ chất thải trái phép xuống sông Hồng. Con tàu có trọng lượng khoảng 300 tấn.

Theo khai nhận ban đầu của chủ tàu, chất thải này là bùn thải nạo vét cảng gần đó được doanh nghiệp đưa ra khu vực này đổ xuống lòng sông.

“Tuy nhiên để xác định chính xác đây là chất thải gì, có nguy hại môi trường hay không, lực lượng công an phối hợp cơ quan giám định chuyên môn của Sở Tài nguyên và môi trường đã tiến hành lấy mẫu giám định”, một lãnh đạo Phòng CSGT thủy nói.

Sáng 18-11, bên hành lang quốc hội, trao đổi với báo chí về vụ việc, đại tá Đào Thanh Hải, Phó giám đốc công an TP Hà Nội cho biết khi tổ công tác đi tuần tra trên sông Hồng phát hiện tàu đổ bùn thải và có lập biên bản, tuy nhiên quy trình xử lý chưa đúng.

"Anh em sau khi lập biên bản xong lại quay về gọi thêm lực lượng ra tạm giữ phương tiện, đáng lẽ phải đình chỉ ngay hành vi vi phạm đó. Chính vì thế, công an TP đã chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc và tạm đình chỉ công tác ba đồng chí", lãnh đạo công an Hà Nội nói.

Cũng theo ông Hải, hành vi vi phạm của tàu xả thải sẽ được xử lý rất kiên quyết.

"Việc này có lập biên bản, giám định bùn xem có chất độc hại đổ xuống sông không. Tất cả những việc đó anh em làm đúng quy trình", ông Hải cho hay.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên