15/01/2011 07:04 GMT+7

Tâm điểm sân Thống Nhất

S.HUYÊN - N.KHÔI
S.HUYÊN - N.KHÔI

TT - Ở vòng đấu này, sân Thống Nhất trở thành điểm nóng với cuộc đối đầu giữa chủ nhà Navibank Sài Gòn và đương kim vô địch V-League Hà Nội T&T.

TT - Ở vòng đấu này, sân Thống Nhất trở thành điểm nóng với cuộc đối đầu giữa chủ nhà Navibank Sài Gòn và đương kim vô địch V-League Hà Nội T&T.

Ngoài ra, trận đấu giữa một đại diện của bóng đá TP.HCM là chủ nhà Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) với Đồng Tâm Long An cũng được nhiều người quan tâm.

Khách nhỉnh hơn chủ

Dù mang về đến... 17 cầu thủ, trong đó có những tuyển thủ như tiền đạo Quang Hải (K.Khánh Hòa), tiền vệ Tài Em (Đồng Tâm Long An), trung vệ Long Giang (Tiền Giang) và hai gương mặt trẻ nổi bật ở V-League 2010 là tiền vệ Duy Khanh - Được Em (Đồng Tháp)... nhưng lối chơi của Navibank Sài Gòn vẫn chưa hiệu quả như mong muốn.

Ngay HLV Mai Đức Chung cũng thừa nhận điều này sau khi Navibank Sài Gòn chật vật vượt qua Huda Huế bằng loạt sút luân lưu 11m ở vòng 1 vào tuần trước. Ông Chung cho rằng do thời gian tập trung chưa nhiều nên chưa tạo được sự ăn ý giữa các tuyến. Đặc biệt, hàng thủ chơi không đạt yêu cầu nên bị các cầu thủ U-20 của Huda Huế xuyên thủng và ghi hai bàn thắng khá dễ dàng.

Điều này khiến Navibank Sài Gòn sẽ gặp nhiều khó khăn trước Hà Nội T&T đang có sự ổn định về lối chơi lẫn nhân sự. Vì vậy, dù chơi trên sân khách nhưng Hà Nội T&T được đánh giá nhỉnh hơn chủ nhà. Nhất là khi họ đang hưng phấn sau khi đoạt danh hiệu vô địch Siêu cúp VN 2010 vào tuần qua.

Ở buổi tập chiều 14-1, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Mùa này, T&T dự nhiều giải đấu trong và ngoài nước. Đây là cơ hội tốt để các cầu thủ khẳng định năng lực của mình. Với sự tăng cường lực lượng từ Viettel và Thanh Hóa, tôi tin T&T đủ sức chơi tốt trên các mặt trận. Chấn thương của Công Vinh đang hồi phục nhanh và có thể anh ấy sẽ trở lại sau tết. Khi ấy, hàng công của T&T sẽ lợi hại hơn. Cúp quốc gia là danh hiệu vô địch chúng tôi còn thiếu và đang nhắm tới ở mùa này...”.

SGXT sẽ lại gây bất ngờ?

Đây là câu hỏi đặt ra sau khi SGXT đánh bại chủ nhà TĐCS Đồng Tháp ở vòng 1. Không tiếc tiền đầu tư đem về một loạt ngôi sao như Phước Tứ, Minh Đức, Đình Luật, Huỳnh Kesley, Sỹ Mạnh, Duy Quang... SGXT đặt mục tiêu thăng hạng V-League trong mùa đầu đá Giải hạng nhất. Khát vọng ấy có thể sẽ giúp SGXT làm nên chuyện trước đại gia Đồng Tâm Long An vào chiều 16-1.

Về lực lượng, SGXT có phần trội hơn Đồng Tâm Long An. Thật vậy, sau khi Tài Em và Minh Phương ra đi, sức mạnh của Đồng Tâm Long An đã giảm hẳn. Cụ thể, phải hết sức vất vả họ mới lội ngược dòng để hạ chủ nhà Kiên Giang 2-1 cách đây một tuần bằng hai bàn thắng của Lê Tostao và Antonio vào cuối trận. Một trận đấu mà chủ nhà thua do non kinh nghiệm chứ không phải vì sức mạnh của đội khách Đồng Tâm Long An.

Và điều này chính là niềm tin vào khả năng gây bất ngờ của SGXT.

S.HUYÊN - N.KHÔI

Hai tuần sau khi VFF đến kiểm tra hệ thống chiếu sáng không đạt yêu cầu, sân Thống Nhất đã tiến hành chỉnh sửa giàn đèn ở bốn góc sân. Nếu như trước kia hệ thống chiếu sáng được phát rộng đến các khán đài, nay được điều chỉnh để chiếu tập trung xuống mặt sân. Ngoài ra, vào tuần tới 50 bóng đèn Philips (mỗi bóng có giá không dưới 400 USD) sẽ được nhập về thay thế các bóng bị hỏng.

Giám đốc trung tâm TDTT Thống Nhất Trần Đình Huấn khẳng định: ”Với việc chỉnh sửa này, hệ thống chiếu sáng của sân Thống Nhất sẽ đạt tiêu chuẩn do ban tổ chức giải đặt ra”.

M.HÀ

Sáu trận đấu đầu tiên của vòng 2 diễn ra chiều nay 15-1 như sau: Nam Định - V.Ninh Bình (15g30), Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng (16g), SQC Bình Định - B.Bình Dương (15g30), Navibank Sài Gòn -  Hà Nội T&T (17g), Than Quảng Ninh - K.Khánh Hòa (15g), SLNA - Quảng Nam (17g).

Hai trận còn lại diễn ra vào chiều 16-1: Sài Gòn Xuân Thành - Đồng Tâm Long An (17g), Hòa Phát Hà Nội - Hoàng Anh Gia Lai (16g).

S.HUYÊN - N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên