17/06/2012 08:00 GMT+7

Tấm Cám thời nay

BÚT BI
BÚT BI

TT - Trước khi đi chơi hội, mẹ con Cám không muốn cho Tấm đi nên lấy đậu đen trộn lẫn với đậu xanh, bắt phải lựa xong mới cho đi. Tấm tủi thân ngồi khóc, Bụt đã hiện ra gọi một bầy chim sẻ đến nhặt đậu giùm.

Đó là chuyện ngày xưa. Còn chuyện ngày nay kể rằng Cám vừa thi tốt nghiệp phổ thông trung học xong thì được mẹ thưởng cho một chuyến đi chơi hội. Sợ bà con làng xóm chê cười việc mẹ ghẻ ác với con chồng, mẹ con Cám nghĩ ra một kế hay và kêu Tấm lại bảo: ”Hôm nay có kết quả thi tốt nghiệp đấy con ạ. Con chịu khó ngồi dò cho hết danh sách thí sinh để xem em Cám thế nào nhé. Khi nào dò xong thì dì cho đi chơi hội”.

Tấm tủi thân ngồi khóc. Bụt hiện ra hỏi “Vì sao con khóc?”. Tấm trả lời: ”Bụt ơi, cái danh sách dài cả triệu thí sinh thế này thì làm sao con dò cho nổi?”. Bụt bèn cười lớn bảo: ”Chuyện này dễ thôi. Con Cám nó ham chơi hơn ham học, thể nào cũng rớt. Vậy nên con đừng dò danh sách thí sinh đậu mà dò danh sách thí sinh rớt đấy. Chỉ 1% thôi, dò loáng một cái là xong ngay ấy mà”.

Nghe lời Bụt, Tấm ngồi dò danh sách thí sinh rớt. Dò mãi cũng không thấy nên lại khóc khiến Bụt phải hiện ra. Nghe Tấm kể việc dò danh sách rớt mà vẫn không thấy tên Cám, Bụt bèn bứt tóc nói: ”Ôi, ta đã già nên lú lẫn mất rồi. Đề ra dễ quá, chơi như con Cám cũng không rớt được!”.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tấm Cám