23/05/2011 02:08 GMT+7

Tạm biệt Blackpool và Birmingham

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Không thể giành được điểm trên sân của M.U và Tottenham ở lượt đấu cuối (tối 22-5), Blackpool và Birmingham đã dắt tay nhau trở lại giải hạng nhất vào mùa bóng tới.

8IwxoO8O.jpgPhóng to
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Blackpool sau khi để thua M.U và rớt hạng - Ảnh: Reuters

Clips trận M.U thắng Blackpool 4-2

Chức vô địch đã có chủ và các suất dự cúp châu Âu mùa bóng tới cũng gần như đã được an bài, nên mọi con mắt của giới mộ điệu đều đổ dồn về nhóm cuối bảng nơi đang diễn ra cuộc chiến trụ hạng căng thẳng và quyết liệt với 5 cái tên: Wigan (19, 39 điểm), Blackpool (18, 39 điểm), Birmingham (17, 39 điểm), Wolverhampton (16, 40 điểm) và Blackburn (15, 40 điểm).

Trong số này, Blackpool và Birmingham là hai đội bất lợi nhất, bởi họ không chỉ kém hai đội xếp phía trên: Wolverhampton, Blackburn 1 điểm, mà còn phải đến làm khách trên sân của hai đội bóng vẫn còn mục tiêu phấn đấu: M.U (muốn đăng quang trong chiến thắng) và Tottenham (thắng để giữ vé dự Europa League).

- Vô địch: M.U- Á quân: Chelsea- Dự Champions League: M.U, Chelsea, Man City, Arsenal- Dự Europa League: Tottenham, Stoke City (Á quân FA Cup), Birmingham (VĐ Carling Cup)- Xuống hạng: Birmingham, Blackpool và West Ham- Vua phá lưới: Berbatov (M.U) và Tevez (Man City, cùng 20 bàn)

Vì thế, nếu muốn tiếp tục góp mặt ở Premier League mùa bóng tới, Blackpool và Birmingham buộc phải giành chiến thắng, hoặc chí ít cũng phải kiếm được 1 điểm trên sân của M.U và Tottenham.

Và diễn biến của cuộc chiến trụ hạng đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Phút 21, Blackpool bị đẩy vào cửa tử khi để Park Ji-sung chọc thủng lưới sau đường tỉa bóng thông minh bên cánh trái của Berbatov.

Nhưng đến cuối hiệp 1, cuộc chiến đã xoay chiều khi Wolverhampton bị Blackburn (Roberts 22’; Emerton 38’ và Hoilett 45’), còn Blackpool tìm được bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 nhờ pha sút phạt đẹp mắt của tiền vệ Adam (phút 40).

Nếu kết quả này được giữ nguyên đến hết trận, Blackpool sẽ trụ hạng, còn Wolverhampton và Wigan sẽ xuống chơi ở giải hạng nhất (hết hiệp 1, hai trận đấu: Tottenham - Birmingham; Stoke City - Wigan vẫn đang có kết quả 0-0). Nhưng trận đấu vẫn còn 45 phút nữa và mọi đã thay đổi hoàn toàn ở 45 phút định mệnh này.

Phút 49, đến lượt Birmingham bị đẩy vào cửa tử khi họ bị Tottenham sút tung lưới. Người đã mở tỉ số cho Tottenham là tiền đạo Pavlyuchenko (lúc này Wolverhampton và Birmingham là hai đội đang cầm hai vé xuống hạng).

Phút 57, cơ hội trụ hạng càng mở rộng với thầy trò HLV Ian Holloway (Blackpoool) khi họ nâng tỉ số trận đấu lên 2-1 với pha đá nối rất nhanh trong vòng cấm của tiền đạo Taylor-Fletcher.

fQ8pjFhx.jpgPhóng to
Các cầu thủ Birmingham nằm vật ra sân sau khi để thua Tottenham và rớt hạng - Ảnh: Getty

Nhưng niềm vui đã nhanh chóng biến thành ác mộng khi hàng phòng ngự của họ mắc sai lầm trong khâu kèm người và phá bóng, tạo cơ hội cho M.U có liền hai bàn thắng để dẫn ngược lại 3-2 sau 74 phút thi đấu (Anderson 62’ và Evatt đá phản lưới nhà 74’).

Phút 79, cuộc đau một lần nữa xoay chiều khi Birmingham tìm được bàn gỡ 1-1 trên sân của Tottenham (Gardner 79’), còn Wigan cũng đã có bàn thắng trên sân của Stoke City nhờ công của Rodallega (lúc này hai vé xuống hạng thuộc về Blackpool và Wolverhampton).

Nhưng kịnh tính của cuộc chạy trốn xuống hạng vẫn chưa dừng lại. Phút 81, hi vọng trụ hạng gần như không còn với Blackpool khi họ để M.U ghi bàn thứ tư. Lần này người lập công cho đội chủ nhà là tiền đạo Owen với một pha dứt điểm tinh tế từ cự li gần trong tư thế đối mặt với thủ thành Gilks.

Đến lúc này, cuộc đua chỉ còn lại Birmingham (đang hòa Tottenham 1-1) và Wolverhampton (đang bị Blackburn dẫn 3-1). Lúc này ưu thế đang thuộc về phía Birmingham bởi họ đang hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại.

Phút 87, Stephen Hunt thắp lại hi vọng cho Wolverhampton khi ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

LbgYgSLY.jpgPhóng to
Các CĐV Wolverhampton xuống sân chia vui với các cầu thủ sau khi đội bóng giành quyền trụ hạng - Ảnh: Reuters

Bàn gỡ của Hunt đã khiến cho những phút cuối diễn ra vô cùng căng thẳng. Trong khi Wolverhampton dồn toàn lực lên để tìm bàn thắng quân bình tỉ số trước Blackburn thì ở sân White Hart Lane, Birmingham lại đang dồn toàn lực cố thủ để mong cầm chân Tottenham.

Và ở cuộc chiến sống còn này, thần may mắn đã mỉm cười với thầy trò HLV Mick McCarthy (Wolverhampton). Sở dĩ nói như vậy là bởi dù không tìm được bàn gỡ trước Blackburn nhưng Wolverhampton vẫn giành được quyền trụ hạng nhờ sự giúp sức của Tottenham.

Người hùng của Wolverhampton chính là tiền đạo Pavlyuchenko với pha ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Tottenham ở phút bù giờ thứ ba, tiễn Birmingham xuống Championship (giải hạng nhất) và kéo Wolverhampton trở lại từ cõi chết.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên