Xe
10/05/2012 23:00 GMT+7

Tái xuất 16 xe Lexus nhập khẩu trái quy định

YÊN BÌNH
YÊN BÌNH

TTO - Cục Hải quan TP.HCM ban hành quyết định xử phạt 40 triệu đồng với công ty Hưng Long, tại địa chỉ 18 Tô Hiến Thành (TP Hà Nội) vì vi phạm về nhập khẩu ôtô không đủ điều kiện tiêu chuẩn kỹ thuật.

qMXU4RfW.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, vào quý 3-2011, Công ty Hưng Long nhập khẩu 62 chiếc Lexus từ Mỹ.

Trong hồ sơ nộp cho các cơ quan chức năng, Công ty Hưng Long có giấy chỉ định được phân phối ôtô Lexus về Trung Quốc, Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Các giấy tờ này cũng được hợp pháp hóa lãnh sự ngày 6-7-2011. 46 ôtô Lexus được thông quan và đã bán hết cho khách hàng. Còn 16 xe Lexus khác chưa được thông quan.

Tuy nhiên, qua xác minh, cơ quan chức năng phát hiện các đối tác nước ngoài ủy quyền cho Công ty Hưng Long nhập khẩu và phân phối xe Lexus tại Việt Nam không phải là chủ sở hữu hợp pháp về nhãn hiệu theo quy định được Bộ Công thương đưa ra về thủ tục nhập khẩu ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi.

Ngoài ra, Công ty Toyota Motor Nhật Bản - đơn vị đang sở hữu nhãn hiệu Lexus trên toàn thế giới -cũng có văn bản gửi Bộ Công thương khẳng định chưa hề chỉ định bất cứ nhà nhập khẩu phân phối ôtô nhãn hiệu Lexus nào tại Việt Nam.

Cũng theo biên bản xử phạt Công ty Hưng Long, công ty buộc phải tái xuất 16 chiếc Lexus chưa thông quan ra khỏi Việt Nam trong vòng 30 ngày. Đối với 46 chiếc Lexus đã được thông quan và bán hết cho khách hàng, cơ quan chức năng cho phép công ty được hoàn thành thủ tục nhập khẩu sau khi đã hoàn tất việc nộp phạt.

YÊN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên