18/06/2013 23:02 GMT+7

Tài xế xe khách lái xe bằng... chân

KỲ DUYÊN
KỲ DUYÊN

TT - Có mặt trên chuyến xe khách từ tỉnh Gia Lai về TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) ngày 16-6, tôi và nhiều hành khách bị một phen ú tim khi chứng kiến kiểu lái xe đặc biệt của tài xế: dùng một chân để điều khiển xe, còn chân kia gác lên cửa xe (ảnh).

q0RpeOY7.jpgPhóng to
Ảnh: B.D.
Chiếc xe khách loại 16 chỗ chở đầy khách chạy với tốc độ cao từ Gia Lai về Buôn Ma Thuột, lúc xuống dốc và những đoạn đường bằng phẳng, tài xế gác chân trái lên cửa xe. Hành khách chứng kiến cảnh này sợ đến xanh mặt.

Tôi góp ý với tài xế để anh lái xe bình thường vì đường nhiều đoạn cong cua rất nguy hiểm, trên xe còn mạng sống của nhiều hành khách khác, nhưng tài xế này chỉ cười, chân trái vẫn tiếp tục vắt lên thành cửa xe. Lúc xe lên dốc hoặc gặp đoạn đường có nhiều xe, vật cản đi hướng ngược lại, tài xế mới chịu bỏ chân xuống để đạp côn rồi lại tiếp tục gác lên khi qua đoạn đường bằng phẳng.

Anh T.N.V. - giảng viên của một trường đào tạo lái xe tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) - cho biết không thể điều khiển ôtô bằng một chân vì như thế là hành động tự sát. “Tài xế này quá coi thường an toàn và mạng sống của chính mình lẫn hành khách. Về nguyên tắc khi lái xe thì chân phải để đạp thắng, đạp ga..., còn chân trái thì cắt côn để vào số giữ cho xe hoạt động bình thường. Chỉ dùng một chân để thao tác là cực kỳ nguy hiểm” - anh V. nói.

KỲ DUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên