05/01/2007 03:38 GMT+7

Tái thanh tra Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn

N.V.HẢI - V.H.Q.
N.V.HẢI - V.H.Q.

TT (Hà Nội) - Đầu năm 2007, Thanh tra Chính phủ (TTCP) sẽ tiến hành thanh tra lại toàn bộ các sai phạm tại Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn. Phó tổng TTCP Mai Quốc Bình xác nhận với Tuổi Trẻ chiều qua 4-1.

* Làm rõ nội dung tố cáo “biến nhà công vụ thành nhà riêng”

Ông Mai Quốc Bình cho biết trước đó ông đã có cuộc làm việc với TP.HCM để công bố quyết định thanh tra cũng như thành phần đoàn thanh tra. Nội dung thanh tra lần này sẽ tập trung làm rõ những vấn đề liên quan đến sai phạm trong một số dự án nhà đất của Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn, cũng như sai phạm tại một số đơn vị thành viên của tổng công ty này.

Đáng lưu ý, đoàn thanh tra cũng được giao nhiệm vụ làm rõ nội dung Tái thanh tra Tổng công ty Địa ốc... một số cán bộ, công nhân viên làm việc tại Công ty Phát triển và kinh doanh nhà TP (thành viên của Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn) tố cáo lãnh đạo tổng công ty đã chỉ đạo lập hồ sơ cấp nhà, đổi nhà và bán nhà theo nghị định 61 không đúng qui định cho một số cán bộ các cơ quan trung ương và TP.HCM, tiếp tay cho hành vi “biến nhà công vụ thành nhà riêng”.

Trước đó, TTCP đã lập đoàn thanh tra để làm rõ các sai phạm tại Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn, phân công ông Dương Văn Lực (nguyên phó vụ trưởng Vụ Thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo khối địa phương - Vụ 4) làm trưởng đoàn. Tuy nhiên, trong quá trình thanh tra, ông Dương Văn Lực bị cáo giác có hành vi nhũng nhiễu, móc ngoặc, nhận bồi dưỡng của đối tượng bị thanh tra để làm sai lệch kết quả và bỏ lọt hành vi sai phạm. Nội dung tố cáo còn cho biết ông Lực đã lợi dụng nhiệm vụ được giao để mua một số bất động sản ở TP.HCM bán trao tay kiếm lời.

Sau khi ông Dương Văn Lực bị Cơ quan an ninh điều tra (Bộ Công an) khởi tố, bắt tạm giam trong vụ tiêu cực khi thanh tra công trình đường ống, kho cảng khí hóa lỏng Thị Vải, lãnh đạo TTCP đã quyết định hủy bỏ toàn bộ kết quả của cuộc thanh tra này và chỉ đạo thanh tra lại từ đầu. Lần thanh tra này vẫn được giao cho Vụ 4 - TTCP tiến hành nhưng tham gia đoàn thanh tra là các thành viên mới.

Ngoài ra, do có đơn thư tố cáo tiêu cực nên TTCP cũng sẽ tiến hành thanh tra Công ty Kho bãi TP. Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, đoàn TTCP sẽ kết hợp với bản kết luận của Thanh tra TP.HCM về thanh tra tại Công ty Kho bãi mới đây, để tiếp tục làm rõ có không những tiêu cực theo đơn thư tố cáo.

N.V.HẢI - V.H.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên