26/01/2005 14:49 GMT+7

Tái phát hành We Are the World

ANH NGUYỆN (Theo Reuters)
ANH NGUYỆN (Theo Reuters)

TTO - We Are the World, bản “quốc ca” nhân đạo tập họp một loạt các ngôi sao âm nhạc 20 năm về trước vì một châu Phi không còn đói nghèo, nay sẽ tái phát hành với mục đích quyên tiền cho chiến dịch phòng chống AIDS và các nạn nhân sóng thần.

3V3LBPKn.jpgPhóng to
Siêu phẩm We Are the World 1985
TTO - We Are the World, bản “quốc ca” nhân đạo tập họp một loạt các ngôi sao âm nhạc 20 năm về trước vì một châu Phi không còn đói nghèo, nay sẽ tái phát hành với mục đích quyên tiền cho chiến dịch phòng chống AIDS và các nạn nhân sóng thần.

28-1-2005, kỉ niệm 20 năm ngày We Are the World ra đời, single từng đoạt giải Grammy với hơn 40 siêu sao dưới cái tên chung USA For Africa - trong số đó là Bruce Springsteen, Ray Charles, Diana Ross, Bob Dylan, Bette Midler, Willie Nelson, Michael Jackson và Stevie Wonder - sẽ tái phát hành vào 1-2 tới nằm trong bộ hai đĩa DVD.

Thêm vào đó, hàng trăm đài phát thanh khắp thế giới sẽ đồng loạt phát bản nhạc này đúng vào giờ ngọ (tính theo giờ phương Tây) vào thứ sáu này.

Single nguyên thủy và album đi kèm, từ 1985 đến nay, đã góp được 60 triệu USD cho cuộc chiến chống lại đói nghèo ở châu Phi. Những lợi nhuận trong bản tái phát hành này cũng nhằm mục địch tương tự bên cạnh đóng góp vào chiến dịch phòng chống và ngăn ngừa bệnh AIDS và khôi phục lại các khu vực ở Đông Phi vừa bị tàn phá trong vụ sóng thần kinh hoàng.Trong bộ đôi DVD mới sẽ có bốn giờ ghi lại quá trình thực hiện We Are the World nguyên bản, ca khúc được thu âm trong 12 giờ vào ngày 28-1-1985.

Cảm hứng từ thành công của dự án Band Aid với single từ thiện Do They Know It’s Chritmas mà Bob Geldof là người khởi xướng 1984, We Are the World là con đẻ, sản phẩm trí tuệ của ca sĩ-nhà hoạt động xã hội Harry Belafonte.

Sau khi xem những cảnh tin tức trên TV về các nạn nhân nạn đói ở Ethiopia, Belafonte đã liên lạc với nhà quản lí giải trí hàng đầu là Ken Kragen để giúp đỡ tập họp các ngôi sao ghi âm một ca khúc với mục địch giải quyết khủng hoảng lương thực ở châu Phi. Tất nhiên các nghệ sĩ và những người thực hiện phải hi sinh khoản thù lao.

Lời mời này đã được 45 ngôi sao sáng nhất của ngành âm nhạc Hoa Kỳ chấp nhận. Họ sẽ cùng nhau hát chung bản ballad có chiều dài bảy phút được sáng tác bởi Lionel Richie và Michael Jackson.

Single phát hành vào 7-3-1985 lập tức bán sạch 800.000 trong tuần lễ đầu và đứng đầu hạng nhất ba tuần liền, trở thành bài hit hạng nhất nhanh nhất trong lịch sử ghi âm nước Mỹ, tiếp đó là thành công tại Grammy với giải ca khúc của năm và ghi âm của năm. Thành công này đã dọn đường cho một loạt những dự án âm nhạc từ thiện tiếp theo, trong đó có chiến dịch Farm Aid và bản That's What Friends Are For của Dionne Warwick.

ANH NGUYỆN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên