02/07/2014 02:03 GMT+7

Tài năng trẻ 19 tuổi của Úc loại Rafael Nadal

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 2-7, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã bất ngờ bị tay vợt 19 tuổi người Úc Nick Kyrgios đánh bại ở vòng 4 Giải Wimbledon với tỉ số 7-6, 5-7, 7-6, 6-3.

Ở ba trận đấu trước, Nadal đều đã để thua trong ván đầu tiên rồi lội ngược dòng giành chiến thắng. Nhưng hôm nay, Nadal đã không thể làm như vậy. Trước áp lực của Nadal, Kyrgios vẫn có thể đứng vững và giành thắng lợi với cùng tỉ số 7-5 trong cả hai bàn tie-break đầy cân não ở ván thứ nhất và thứ ba. Ở hai ván này, Nadal lẫn Kyrgios đều đã chơi tốt và không để thua trong bàn cầm giao bóng nào.

Lần duy nhất Kyrgios thắng được bàn giao bóng của Nadal là ở ván thứ tư, để giành thắng lợi 6-3. Còn lần duy nhất Kyrgios thua trong bàn cầm giao bóng là ở cuối ván thứ hai, khi tỉ số là 5-6 và Nadal giành thắng lợi 7-5 ở ván này.

Trước một Nadal dày dạn kinh nghiệm, Kyrgios vẫn thi đấu rất tốt, vượt qua được áp lực, thắng điểm ở những thời khắc quyết định. Ngoài ra, Kyrgios còn để lại ấn tượng mạnh bằng những quả giao bóng sấm sét.

Kyrgios hiện đang xếp hạng 144 thế giới và chỉ có vé dự Giải Wimbledon 2014 nhờ suất đặc cách. Và anh đã trở thành tay vợt ngoài top 100 đầu tiên kể từ năm 1992, đánh bại được tay vợt số 1 thế giới tại một giải Grand Slam. Còn với Nadal, từ năm 2011 đến nay, anh đã không thể lọt vào tứ kết giải.

Sau trận đấu, huyền thoại John McEnroe đánh giá Kyrgios: "Tôi nghĩ chúng ta đã tìm ra được "truyền nhân" ở nội dung đơn nam. Tôi không tin cậu ta có thể giữ phong độ trong suốt trận. Tôi có cảm giác cậu ta luôn tin vào khả năng giành chiến thắng của bản thân. Cậu ấy thi đấu như thể tin chắc mình sẽ thắng giải. Người cuối cùng đem tới cho tôi cảm giác này là Boris Becker và lần đó, Becker đã thắng".

Vào tứ kết, Kyrgios sẽ gặp đối thủ người Canada, Milos Raonic. Đây là cuộc chạm trán của hai tay vợt có những quả giao bóng cực tốt.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Rafael Nadal Nick Kyrgios