21/08/2010 07:09 GMT+7

Tai nạn xe lửa hi hữu ở Trung Quốc: Giải cứu 200 người trong 30 phút

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ngày 19-8, một tai nạn hi hữu đã xảy ra ở thị trấn Tiểu Hán, TP Quảng Hán (Tứ Xuyên).

Tân Hoa xã mô tả vào khoảng 15g20, tàu K165 đang chở 1.300 hành khách di chuyển từ Tây An (Thiểm Tây) đi Côn Minh (Vân Nam), khi đến đoạn thuộc thị trấn này thì các nhịp giữa của cây cầu bắc ngang sông Thạch Đình bất ngờ gãy sụm, trong lúc chuyến tàu lửa còn đang qua cầu khiến hai toa tàu đứt lìa và rơi xuống dòng nước đang cuộn chảy phía dưới sau khi 200 hành khách vừa được cứu.

W2uzhn3F.jpgPhóng to
Đoạn đứt gãy từ toa số 14 của tàu K165 - Ảnh: Xinhua
GvzjDqOx.jpgPhóng to
Toa tàu bị cuốn trôi trên sông Thạch Đình - Ảnh: Xinhua
fXK8Qo4E.jpgPhóng to

Cận cảnh vụ tai nạn: cầu gãy, xe lửa đứt đôi - Ảnh: Xinhua

Kết quả điều tra ban đầu cho biết do mưa liên tục trong hai ngày 18 và 19-8 làm nước sông Thạch Đình dâng cao và gây xói mòn khu vực gần chân cầu.

Nhật báo Tứ Xuyên dẫn lời ông Vương Siêu, một dân binh chứng kiến toàn bộ sự việc, kể lại: đội của ông (khoảng 50 người) đang theo dõi diễn biến lũ gần nơi xảy ra tai nạn thì nghe một tiếng ầm rất lớn. Rất nhanh, các nhịp giữa của cây cầu gãy sụm trong khi có một đoàn tàu đang lao nhanh phía trên mặt cầu. Ngay lập tức ba toa tàu bị võng xuống theo hình chữ V và treo lơ lửng cách mặt nước khoảng 3m, trong đó hai toa 15 và 16 có nguy cơ rơi xuống sông bất cứ lúc nào. Binh lính và người dân xung quanh đã túa ra hiện trường để cứu người.

“Tiếng kêu la thảm thiết, khi chúng tôi đến nơi nhìn vào thấy nhiều hành khách đã dồn về chen cứng ở toa số 14 còn dính trên mặt cầu, trong hai toa 15 và 16 vẫn còn hành khách bị mắc kẹt. Chúng tôi đã dùng tất cả những gì có trong tay đập cửa sổ và phá cửa chính của các toa để đưa những hành khách bị mắc kẹt ra ngoài - ông Vương cho biết - Và chỉ hai phút sau khi hành khách cuối cùng được cứu ra thì toa số 15 và 16 rơi ầm xuống sông và bị nước lũ cuốn phăng đi 200m trong tích tắc”.

Hành khách Hoàng Trình, người Tây An, ngồi ở cuối toa 15, kể lại: “Tôi chỉ biết tàu qua cầu không bao lâu, toa tôi đang ngồi rung lắc dữ dội. Khoảng 10 giây sau tàu dừng hẳn, toàn bộ hành khách trong toa bắt đầu tuột về phía sau. Mọi người kinh hãi chưa biết chuyện gì xảy ra thì bỗng có người hét lên “Cầu gãy rồi, chạy về phía trước nhanh lên”, lúc đó mọi người trong toa cố hết sức chạy về phía trước”. Ông cũng cho biết sau đó một số người đã được người dân và dân binh địa phương lôi ra từ cửa sổ, một số người được đưa ra bằng cửa chính.

Cuộc giải cứu hơn 200 hành khách kẹt trong các toa tàu chỉ diễn ra trong vòng 30 phút. Nhật báo Trung Quốc cho biết có ba người bị thương trong lúc tàu thắng gấp đã được chuyển đến Bệnh viện Quảng Hán chữa trị. Khoảng 1.300 hành khách trên tàu đã được đưa đến trú ẩn ở một trường học gần đó.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên