![]() |
* Chúng tôi gặp tai nạn từ công trình này
Chúng tôi là một đơn vị làm dịch vụ nên thường di chuyển trên quốc lộ 51. Khi con đường này mới được khởi công nâng cấp, xe của chúng tôi (xe 12 chỗ ngồi) đã bị tai nạn do tường rào ngăn làm bằng các tấm tôn bay vào xe.
Lý do: xe tải chạy trước do tránh xe ngược chiều nên chạy sát vào tường ngăn tạo ra luồng gió cuốn luôn mấy tấm tôn bay ngang ra đường, trong khi xe chúng tôi vừa chạy tới không còn đường để tránh. Sự việc xảy ra quá nhanh, đường hẹp nên tài xế chỉ biết giảm tốc độ và cho xe chạy thẳng. Nguyên một khoang tường tôn bay vào đầu xe che hết tầm nhìn, bật ra và bay tiếp về phía sau.
Rất may xe không bị bể kính và phía sau không có xe máy nào chạy gần, nếu không thì hậu quả khó lường.
NGƯỜI ĐI ĐƯỜNG
* Cần làm gương
Đây không phải là trường hợp đầu tiên các đơn vị thi công đường gây ra những cái chết oan uổng cho người khác vì việc làm bất cẩn, thiếu trách nhiệm. Tôi ủng hộ việc Công an Đồng Nai và Công an huyện Long Thành khởi tố vụ án và có mức án tương xứng với những tắc trách mà đơn vị thi công gây ra nhằm răn đe và cảnh báo cho các đơn vị khác.
NGUYỄN HỮU HẢI
* Cảnh báo không có tác dụng
Cách đây không lâu, báo Tuổi Trẻ đã đăng phóng sự ảnh về sự xuống cấp nghiêm trọng của quốc lộ 51, trong đó có những hình ảnh về sự thi công cẩu thả trên tuyến đường này. Thế nhưng sự cảnh báo đó dường như không có tác dụng với các đơn vị thi công. Còn bao nhiêu cái chết oan uổng của người dân sẽ xảy ra trên tuyến quốc lộ này?
ĐẶNG LÊ
* Lo âu khi đi qua quốc lộ 51
Tôi thấy có hai chuyện rất quan trọng ảnh hưởng tới an toàn của người tham gia giao thông qua đoạn đường này:
1. Phần đường cũ và phần đường mới chênh nhau khoảng 2cm, tạo thành một lằn ranh dài giữa đường. Nếu trong trường hợp người đi xe máy phải chuyển làn từ phần đường thấp lên phần đường cao, khả năng trượt bánh xe rất cao.
2. Có những đoạn đường đang sửa chữa nhưng không hề có đèn báo hiệu, kể cả vào buổi tối. Khi đi qua những đoạn đường này phải phụ thuộc hoàn toàn vào đèn xe (vì ở đó cũng không có nhà dân) nhưng hiệu quả của đèn xe không được phát huy hoàn toàn vì bụi tung mù mịt. Là một người từng có vài năm du học ở Úc, tôi thật sự thán phục cách nâng cấp hoặc sửa chữa đường sá của nước bạn: việc sửa chữa đa số được thực hiện vào ban đêm, làm đoạn nào dứt điểm đoạn đó chứ không đào bới tràn lan rồi để đó và luôn có biển báo phản quang (màu vàng hoặc cam) để người tham gia lưu thông được biết.
TRÂM ANH
* Kinh nghiệm đi trên quốc lộ 51
Tôi có kinh nghiệm đi xe máy trên quốc lộ 51, một con đường đầy rủi ro.
1. Đoạn đường từ thị xã Bà Rịa đến Long Thành thường hay có sương mù vào sáng sớm, chiều tối của mùa đông và những ngày mưa. Sương ít thôi nhưng đủ khiến đèn xe máy không giúp bạn kiểm soát được tình trạng mặt đường với tốc độ trên 35km/giờ.
2. Các xe bốn bánh trở lên chạy rất nhanh và hay vượt phải không tín hiệu. Chuyện này rất nguy hiểm cho xe máy.
3. Đoạn từ Long Thành đến ngã ba Thái Lan sau các cơn mưa thường có nước và đất đá chảy tràn đường, cành cây rụng chưa thu dọn. Nếu đi sớm hay vào ban đêm sau một cơn mưa lớn thì đây là hiểm họa vì đèn xe máy không thể thấy những thứ này. Nếu đi ban ngày vẫn dễ gặp phải vì chúng ta chủ yếu đề phòng xe lớn vượt phải và xe qua đường mà ít chú trọng kiểm soát mặt đường.
Bắt giam hai cán bộ phụ trách thi công Liên quan đến cái chết của Phạm Hoài Diễm (Tuổi Trẻ 5-4), ngày 6-4 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Vũ Văn Trường (41 tuổi) và Thái Đình Vũ (26 tuổi) về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Vũ Văn Trường là đội trưởng đội thi công thảm nhựa của Công ty cổ phần Licogi 9-2, còn Thái Đình Vũ là cán bộ phụ trách an toàn Ban điều hành thi công mở rộng quốc lộ 51 thuộc Công ty cổ phần Cơ giới và xây lắp số 9. Bước đầu cơ quan điều tra xác định đã có đủ cơ sở khẳng định bị can Trường và Vũ được giao phụ trách đoạn thi công ở km12+600 quốc lộ 51 (thuộc xã An Phước, huyện Long Thành) nhưng đã không làm tròn trách nhiệm được giao. Chiều 16-1, mặc dù đoạn đường trên đã được thảm nhựa xong nhưng hai bị can này không tổ chức thu dọn hiện trường, để nguyên cục bêtông nằm trên đường nhưng không gắn biển báo. Đây là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Phạm Hoài Diễm (17 tuổi, ngụ thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu). Sáng 17-1, mẹ Diễm điều khiển xe máy va vào cục bêtông khiến Diễm văng xuống đường và bị xe tải lưu thông cùng chiều cán chết. Cơ quan điều tra Công an huyện Long Thành cho biết sẽ mở rộng điều tra vụ án và làm rõ trách nhiệm của ban giám đốc Công ty cổ phần Licogi 9-2 và Công ty cổ phần Cơ giới và xây lắp số 9 trong việc thi công để xảy ra tai nạn chết người. HÀ MI |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận