11/04/2017 13:47 GMT+7

Tái hiện thảm họa Titanic, Trung Quốc bị chửi thậm tệ

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Gia đình các nạn nhân thảm họa Titanic năm 1912 mới đây lên tiếng chỉ trích một công viên giải trí ở Trung Quốc vì xây dựng mô hình con tàu gặp nạn năm xưa.

Địa điểm xây dựng "tàu Titanic Trung Quốc" - Ảnh: Getty Images

Phiên bản mô phỏng con tàu Titanic với kích thước thật dự kiến được đặt tại công viên giải trí của khu nghỉ dưỡng Romandisea ở tỉnh Tứ Xuyên, theo đài BBC.

Chiếc tàu Titanic Trung Quốc này được xây dựng với mục đích tạo diểm nhấn cho công viên giải trí sẽ mở cửa đón khách vào tháng Tám tới đây.

Việc xây dựng mô hình tàu đã bắt đầu vào tháng 5-2014 và dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2019, với kinh phí khoảng 154 triệu USD.

Ông Shaojun Su, giám đốc điều hành resort Romandisea, cho hay rất nhiều người Trung Quốc đã yêu thích con tàu Titanic sau bộ phim cùng tên do cô đào Kate Winslet và nam tài tử điển trai Leonardo DiCaprio thủ vai năm 1997.

Nhiều người Trung Quốc yêu thích bộ phim Titanic - Ảnh: Supplied

Cuối tuần trước, phát biểu tại hội nghị của Hiệp hội Titanic Anh ở Southampton với sự có mặt của người thân của những xấu số trên tàu Titanic, ông Su nói rằng bản sao kích thước thật này sẽ tôn trọng lịch sử và tình yêu của những người đã khuất.

Chủ tịch Hiệp hội Titanic Anh Commodore Ron Warwick cũng nghĩ rằng bản sao Trung Quốc này sẽ “lưu giữ kỷ niệm về những người đã khuất”.

Công nhân xây dựng phiên bản tàu Titanic ở Tứ Xuyên - Ảnh: Getty Images

Thế nhưng người thân của các nạn nhân lại không nghĩ như vậy.

“Họ đang sử dụng con tàu Titanic vì thảm kịch năm xưa - thật đau lòng”, ông Jean Legg, người có cha là nhân viên tàu bức xúc. “Cha tôi sống đến nay đã gần 90 tuổi, nếu ông biết tin này chắc ông sẽ ra đi luôn mất”.

Ông Robert Burr, cháu nội của một nhân viên khác đã mất trong tai nạn năm xưa, cũng phản đối dự án này.

Bên cạnh đó, ông Bruce Beverage, một trong những đối tác phụ trách thiết kế công viên giải trí ở khu nghỉ dưỡng Romandisea, tiết lộ chính ông đã phải thuyết phục chủ đầu tư bỏ kế hoạch tái hiện luôn cả vụ tàu đâm vào tảng băng trôi như một phần của chương trình “trải nghiệm kỳ nghỉ 6D” tại công viên này.

“Lúc họ thuê tôi làm, tôi đã nói ‘không, chuyện đó kỳ cục lắm’,” ông Beverage kể.

Hình ảnh tàu Titanic lúc xuất bến năm 1912 - Ảnh: AP

Tàu Titanic được công ty Harland và Wolff đóng tại Belfast, Bắc Ireland, đã chìm khi đâm vào một tảng băng trôi ngày 15-4-1912 trong chuyến đi đầu tiên từ Southampton đến New York (Mỹ).

Hơn 1.500 người đã tử vong trong thảm kịch năm đó.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên