02/12/2012 19:36 GMT+7

Tái hiện rồng thời Lý mang thông điệp ngàn năm

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Chiều 2-12, 5 sản phẩm điêu khắc rồng thời Lý do nhóm Circle Group chế tác chính thức được trưng bày tại điện Kính thiên - Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) trong chương trình mang tên “Thông điệp ngàn năm".

KhlauS9v.jpgPhóng to

Bộ 5 sản phẩm điêu khắc rồng thời Lý được nhóm Circle Group chế tác từ nhiều chất liệu như gốm, đồng, ngọc… - Ảnh: Tiến Thắng

5 sản phẩm điêu khắc gồm: lá đề chạm khắc hình rồng, đôi đầu rồng - đầu phượng, đầu mái rồng - mái phượng chế tác bằng nhiều chất liệu khác nhau như ngọc, đồng, gốm… với đường nét tạo hình theo nguyên mẫu rồng thời Lý được tìm thấy tại Hoàng thành Thăng Long đã cho người xem cái nhìn chân thực về rồng thời Lý - một sản phẩm độc đáo, chỉ riêng Việt Nam mới có.

Chia sẻ tại chương trình, giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Đỗ Bảo cho biết điểm đặc biệt của rồng thời Lý là vừa thể hiện uy quyền nhưng vừa mang nét mềm mại, nhân từ, tượng trưng cho cốt cách người Việt Nam. Đây là minh chứng cho thấy những bước phát triển, những thành tựu rực rỡ của văn hóa thời Lý trong tiến trình lịch sử dân tộc.

Chùm ảnh ghi nhận sản phẩm điêu khắc rồng thời Lý của nhóm Circle Group giới thiệu trong chương trình “Thông điệp ngàn năm”.

NNQG8PEk.jpgPhóng to
Hình ảnh rồng thời Lý được chế tác từ đất sét hiện lên tinh tế - Ảnh: Tiến Thắng
2EFbUWjQ.jpgPhóng to
Lá đề chạm khắc hình rồng được chế tác bằng chất liệu đồng - Ảnh: Tiến Thắng
L9aSAkz2.jpgPhóng to
Đầu mái rồng bằng đồng - Ảnh: Tiến Thắng
knIWc8uW.jpgPhóng to
Sản phẩm đôi đầu phượng chế tác từ đất nung - Ảnh: Tiến Thắng
TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên