05/02/2014 03:49 GMT+7

Tái hiện không gian sống của gia đình công tử Bạc Liêu

TH.LỘC - T.LONG
TH.LỘC - T.LONG

TT - Ngày 4-2, ông Tô Huy Phong Phú - chủ tịch HĐQT Công ty du lịch Cẩm Quyên - cho biết sau hai ngày mở cửa (từ sáng 3-2), nhà lưu niệm công tử Bạc Liêu (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) đã thu hút hàng nghìn khách thập phương ghé thăm.

Bạc Liêu bảo tồn nghiêm ngặt nhà cổCụm nhà Công tử Bạc Liêu có chủ đầu tư mới

1ckIKgis.jpgPhóng to
Sảnh chính của nhà công tử Bạc Liêu - Ảnh: Thái Lộc

Không gian sống của gia đình công tử Bạc Liêu chừng 100 năm trước đã được tái hiện tại khu biệt thự sang trọng này với gian thờ, bốn sảnh nhà và bốn phòng ngủ (phòng của công tử, của bố mẹ và hai phòng dành cho hai người con). Việc tái hiện dựa vào 42 hiện vật và nhóm hiện vật quý hiếm, chủ yếu bằng gỗ quý khảm nạm xà cừ rất tinh xảo, đẹp mắt. 60% trong số hiện vật này được các cơ quan hữu quan, nhân chứng và một số nhà nghiên cứu ở Bạc Liêu bước đầu công nhận là hiện vật gốc xuất phát từ gia đình công tử. Số còn lại là hiện vật cùng thời và hiện vật phục chế.

Theo ông Phú, sắp tới ông sẽ tiếp tục sưu tầm một chiếc máy bay và nhiều hiện vật khác của công tử Bạc Liêu để bổ sung cho hiện vật trưng bày. Một ngôi nhà khác cạnh bên của công tử đang được nâng cấp theo phong cách sang trọng cũng sắp được đưa vào khai thác dịch vụ lưu trú cao cấp.

TH.LỘC - T.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên