17/06/2011 20:55 GMT+7

Tái diễn "trận đấu điên rồ"

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)

TTO - Lá thăm may rủi lần thứ hai liên tiếp đưa John Isner chạm trán Nicolas Mahut tại vòng 1 giải Wimbledon năm nay. Cả hai không phải là những tay vợt quá tên tuổi, nhưng Isner và Mahut từng thực hiện năm ngoái đã đi vào lịch sử của giải Grand Slam diễn ra tại Anh.

TTO - Lá thăm may rủi lần thứ hai liên tiếp đưa John Isner chạm trán Nicolas Mahut tại vòng 1 giải Wimbledon năm nay. Cả hai không phải là những tay vợt quá tên tuổi, nhưng Isner và Mahut từng thực hiện năm ngoái đã đi vào lịch sử của giải Grand Slam diễn ra tại Anh.

Khi nhắc đến Wimbledon 2010, người ta không thể không nhớ cặp đấu mở màn giữa Mahut và Isner. Trên sân vận động số 18 cách đây một năm tại Anh, một bên người Mỹ, bên kia người Pháp đã cùng nhau thiết lập kỷ lục về trận quần vợt dài trong lịch sử khi phải cần đến 11 giờ 5 phút mới phân định được thắng thua. Khi đó, John Isner vượt qua Mahut với tỉ số 3-2 (6-4, 3-6, 6-7, 7-6, 70-68) sau ba ngày liên tiếp tranh tài nơi đảo quốc sương mù.

Ở một số kết quả bốc thăm khác được ban tổ chức Wimbledon công bố vào chiều 17-6, đương kim vô địch nội dung đơn nam Rafael Nadal bước vào hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch bằng trận gặp Michael Russell tại vòng 1.

Theo bình luận từ báo chí, Nadal khá may mắn khi những đối thủ nằm chung nhánh với anh đến trước vòng bán kết không phải tên tuổi “hạng dữ”. Điểm qua có M.Raonic (31), Juan Martin Del Potro (24), Gilles Simon (15). Nếu vượt qua các chướng ngại này, tay vợt người Tây Ban Nha có thể chạm trán Andy Murray tại vòng đấu quy tụ 4 tay vợt xuất sắc nhất.

Tại Wimbledon năm nay, tay vợt rất được kỳ vọng của nước chủ nhà Andy Murray và Andy Roddick nằm chung nhánh, điều này đồng nghĩa cả hai có thể phải loại nhau tại tứ kết. Tại giải AEGON Queen’s Club diễn ra hồi tuần rồi, Murray từng hạ Roddick hai set trắng thuyết phục ở bán kết. Nhưng trước đó, hạt giống số 4 của giải sẽ đụng độ Daniel Gimeno-Traver trong trận ra quân.

Trong khi đó, hạt giống số 2 Novak Djokovic có trận mở màn gặp Jeremy Chardy, còn Roger Federer, tay vợt 5 lần vô địch Wimbledon, gặp Mikhail Kukushkin. Được biết, Federer và Djokovic có thể đụng độ nhau tại bán kết trong trường hợp cả hai không “ngã ngựa” từ sớm.

Phía nữ, đương kim vô địch Serena Williams có trận ra quân gặp Aravane Rezaï tại vòng 1, còn Venus Williams chỉ phải đấu với Akgul Amanmuradova. Tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki được dự đoán sẽ dễ dàng vượt qua những vòng đấu “gửi xe” khi đối thủ đầu tiên trong chiến dịch tìm kiếm Grand Slam là Arantxa Parra Santonja. Ứng viên theo nhận định của báo chí được đánh giá rất cao trong việc trở thành chủ nhân của chức vô địch, Maria Sharapova, sẽ so tài với Anna Chakvetadze.

Giải Wimbledon năm nay được tổ chức từ ngày 20-6 và kết thúc vào ngày 3-7. Tay vợt giành được chức vô địch nội dung đơn nam và nữ sẽ nhận được tiền thưởng 1,1 triệu bảng. Theo Reuters, để thu hút thêm nhiều sự chú ý và làm tăng tính hấp dẫn, một số trận đấu diễn ra trên mặt sân cỏ tại Anh trong hai tuần sẽ được áp dụng công nghệ 3D.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên