27/12/2008 21:01 GMT+7

Tái diễn taxi "dù" lừa khách du lịch tại sân bay Nội Bài

Tin, ảnh: THÀNH MINH
Tin, ảnh: THÀNH MINH

TTO - Tin từ Vụ Lữ hành - Tổng cục Du lịch cho biết vừa nhận được phản ánh việc taxi "dù" ở sân bay Nội Bài lừa đảo khách du lịch nước ngoài đi lẻ bắt đầu tái diễn. Theo đó, nhiều công ty lữ hành cũng thông báo cho nhau tình trạng trên để chú ý đề phòng.

aE7Sy1sg.jpgPhóng to
Khách du lịch nước ngoài đi chơi tự do tại Hà Nội dễ bị taxi "dù" lừa tiền - Ảnh minh họa
TTO - Tin từ Vụ Lữ hành - Tổng cục Du lịch cho biết vừa nhận được phản ánh việc taxi "dù" ở sân bay Nội Bài lừa đảo khách du lịch nước ngoài đi lẻ bắt đầu tái diễn. Theo đó, nhiều công ty lữ hành cũng thông báo cho nhau tình trạng trên để chú ý đề phòng.

Gần đây nhất là vụ hai khách Ireland của Công ty TNHH Hài Vệ Nữ bị taxi "dù" đón lõng ngay sau khi ban lãnh đạo khuyến cáo đội ngũ điều hành tour, hướng dẫn viên về hiện tượng này.

Phó giám đốc Đồng Minh Tuấn kể, mặc dù đã cử nhân viên chờ sẵn bên ngoài cửa đón quốc tế ở Nội Bài song không hiểu bằng cách nào một người đàn ông đã giơ biển đề đúng tên khách từ bên trong rồi đưa ra ôtô bốn chỗ. Trên đường, người này nói xe có nhiệm vụ đón khách bị hỏng nên anh ta phải đột xuất đi thay, vì thế khách phải trả thêm phí cầu đường, tiền phụ trội gồm 1 triệu đồng và 35 USD cho chuyến đi về khách sạn ở trung tâm Hà Nội.

Tiếp xúc với nhân viên Hài Vệ Nữ thật tại khách sạn, hai người khách này rất hoảng sợ và thất vọng vì vừa đặt chân tới Hà Nội đã bị lừa tiền. "Nạn lừa đảo không chỉ làm khách du lịch mất tiền mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các khách sạn, công ty lữ hành nói riêng và điểm đến VN nói chung" - ông Tuấn bức xúc.

Trước tình hình trên, một cán bộ Tổng cục Du lịch cho biết vừa bổ sung vào dự thảo chương trình hành động nhằm khôi phục, tăng trưởng khách quốc tế đến VN của Bộ Văn hóa - thể thao & du lịch, nội dung: đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo triển khai chiến dịch nâng cao văn minh phục vụ trong dịch vụ taxi, công khai giá; xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân kinh doanh taxi lừa đảo khách, đặc biệt là hệ thống taxi vận chuyển khách ở các sân bay.

Vào giữa năm 2005, một số đường dây lừa đảo trọn gói khách du lịch nước ngoài đi lẻ hoạt động khá "rôm rả" tại Nội Bài. “Cò” mời chào khách đi taxi "dù" hoặc giả mạo là người của khách sạn, lữ hành ra đón, rồi đưa về trung tâm Hà Nội với giá cước rất đắt. Với khách chưa biết nơi ngủ, lái xe đưa đến các khách sạn mini trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Ba Đình với giá phòng "cắt cổ" để hưởng hoa hồng trị giá 50% tiền phòng ngày lưu trú thứ nhất và 20% cho những ngày tiếp theo.

Nếu khách đã đặt phòng trước qua mạng Internet, lái xe đưa tới gần cửa khách sạn, chạy vào vờ vịt hỏi han rồi quay ra nói dối: "Ở đây đã kín chỗ nên đưa về "cơ sở 2" (thực chất là khách sạn khác đã móc nối trước). Tiếp đó, các khách sạn này gạ gẫm khách mua tour chất lượng trung bình với giá rất cao...

Tin, ảnh: THÀNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên