01/11/2014 09:48 GMT+7

​Tái diễn chiêu “tặng vé xem xiếc”

Ý THI
Ý THI

TT - Vẫn những diễn viên, chiêu trò và tấm vé mời miễn phí cho học sinh hệt như cũ, nhưng đoàn xiếc lần này là “Công ty biểu diễn nghệ thuật Đông Á”.

Nơi diễn ra “đại hội xiếc thú” là bãi đất trống lồi lõm đầy cỏ dại. Trên băngrôn, tên đoàn xiếc được giới thiệu là “Công ty biểu diễn nghệ thuật Đông Á” - Ảnh: Như Hùng
Nơi diễn ra “đại hội xiếc thú” là bãi đất trống lồi lõm đầy cỏ dại. Trên băngrôn, tên đoàn xiếc được giới thiệu là “Công ty biểu diễn nghệ thuật Đông Á” - Ảnh: Như Hùng

Dư luận chưa hết bức xúc trước chiêu lừa “tặng vé xem xiếc” mà Đoàn xiếc tạp kỹ Sông Cấm (Hải Phòng) vừa “diễn” tại nhiều quận huyện của TP.HCM thì tối 30-10 trò này lại diễn ra tại khu dân cư Ứng Thành, Q.8.

Vẫn những diễn viên, chiêu trò và tấm vé mời miễn phí cho học sinh hệt như cũ, nhưng đoàn xiếc lần này là “Công ty biểu diễn nghệ thuật Đông Á”. Nhân viên của đoàn giới thiệu họ đến từ Hải Dương.

Sáng 30-10, học sinh Trường tiểu học An Phong và Trường tiểu học Nguyễn Trung Ngạn, Q.8, được phát hàng ngàn vé mời xem “đại hội xiếc thú tổng hợp”.

Mẫu vé phát ra giống hệt vé được phát tại các trường tiểu học Q.Bình Thạnh mấy ngày trước, trên vé để trống phần đơn vị tổ chức, ngày tháng và địa điểm được in ở mặt sau.

Đầu giờ chiều, đoàn xiếc bắt đầu dùng một ôtô và xe máy đi phát loa quảng cáo khắp khu dân cư Ứng Thành và các địa điểm lân cận.

Chương trình được giới thiệu rất hoành tráng: “Đại hội xiếc thú tổng hợp với nhiều tiết mục đặc sắc hay nhất từ trước đến nay. Cuộc chiến kinh hoàng giữa người và thú, Cá sấu khổng lồ đã từng giết chết năm đời chồng”.

Được giới thiệu là chương trình lớn nhất từ trước đến giờ nhưng rạp xiếc lại dựng trên một bãi đất trống lồi lõm đầy cỏ dại, quây bạt bốn phía để người ngoài không xem được. Sân khấu dựng tạm bợ, với hai ngọn đèn cũ và tấm phông trắng căng lên làm nền phía sau.

Nhân viên rạp xiếc này nhận giữ xe máy với giá 5.000 đồng/chiếc, học sinh có vé mời được miễn phí nhưng phụ huynh đi kèm phải mua vé 40.000 đồng/người, vé trẻ em giá 20.000 đồng/người.

Khi vào bên trong, nhiều phụ huynh dắt theo con nhỏ mới ngớ người ra vì cỏ dại um tùm và không có chỗ ngồi, muốn ngồi khán giả phải thuê ghế nhựa giá 10.000 đồng/ghế.

Một phụ huynh bức xúc kéo con về: “Ai đời bán vé 40.000 đồng rồi mà còn thu thêm 10.000 đồng một cái ghế?”. Một số người khác tiếc tiền mua vé đành bấm bụng thuê ghế để xem chương trình, các phụ huynh khác chỉ thuê ghế cho con ngồi, còn mình đứng đến cuối buổi.

Khán giả đứng ngồi lố nhố, nhiều em nhỏ ngồi phía sau không xem được phải đứng hẳn lên ghế. Những ông bố, bà mẹ không thuê ghế phải cõng con trên vai vì con không thấy và e ngại bãi cỏ rậm rạp có rắn rết, côn trùng cắn.

Nhân viên đoàn xiếc liên tục nhắc phụ huynh hãy thuê ghế vì chương trình bắt đầu lúc 20g và kéo dài đến hơn hai tiếng. Thực tế chương trình bắt đầu muộn hơn lúc 20g30 và chỉ kéo dài 80 phút!

Không như “đại hội xiếc thú” được quảng cáo, chương trình chỉ xuất hiện ba con vật là cá sấu, trăn và khỉ cùng vài chú chim bồ câu.

Các nghệ sĩ biểu diễn được giới thiệu là nghệ sĩ của đoàn xiếc quốc gia, từng đoạt huy chương vàng quốc tế.

Xen giữa các tiết mục dùng dao đâm qua người, giữ thăng bằng, uốn dẻo, ảo thuật là phần quảng cáo, mời mua đĩa DVD xiếc và sách dạy ảo thuật. Thỉnh thoảng MC lại nhắc các em nhỏ tránh xa dàn đèn và dây điện dưới chân kẻo... điện giật.

Một phụ huynh bức xúc: “Phát loa nói là miễn phí cho trẻ em, nhưng con tôi cao quá phải mua vé người lớn. Thêm tiền thuê hai cái ghế và giữ xe là hơn 100.000 đồng mà chỗ ngồi cỏ rác um tùm, phải đứng luôn trên ghế mới thấy. Cảm giác y như bị lừa”.

Ý THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên