21/12/2014 18:11 GMT+7

Tái bổ nhiệm giám đốc bệnh viện: "đúng quy trình"

Đ. TRIỀU – T. THÁI
Đ. TRIỀU – T. THÁI

TTO - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Phạm Thành Tươi nói việc kéo dài thời gian giữ chức vụ của giám đốc Bệnh viện sản - nhi Ðặng Bé Nam đã làm đúng quy trình.

Bà Đặng Bé Nam - Ảnh: TTO
Bà Đặng Bé Nam - Ảnh: TTO

Ngày 21-12, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết trong buổi họp mặt với các cán bộ hưu trí (nguyên là thường vụ tỉnh uỷ, tỉnh uỷ viên) diễn ra mới đây (ngày 19-12), Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Phạm Thành Tươi đã thông tin với các cán bộ hưu trí xung quanh việc kéo dài thời gian giữ chức vụ của giám đốc Bệnh viện sản - nhi Ðặng Bé Nam.

Ông Tươi nói rằng việc kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo của bác sĩ Ðặng Bé Nam đã làm đúng quy trình: lấy ý kiến của Ðảng uỷ và cán bộ của ngành; xin ý kiến của Bộ Y tế và cũng nhận được sự đồng thuận...

Ông Tươi cho rằng Bệnh viện sản- nhi đang thiếu người đủ điều kiện để thay thế cương vị giám đốc hiện nay. Ngoài ra, Bệnh viện sản - nhi đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ trở thành một vệ tinh của Bệnh viện Nhi Ðồng I (TP.HCM) nên cần cán bộ đủ năng lực quản lý, điều hành. Vì vậy Sở Y tế đã có quyết định kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo của bác sĩ Ðặng Bé Nam.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 21-12, ông Trương Minh Thắng - nguyên giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau - cho biết có tham dự buổi họp mặt và có nghe ông Tươi trình bày như nêu trên.

Trong một diễn biến khác, Bộ Y tế vừa có công văn gởi Sở Y tế Cà Mau đề nghị sở này căn cứ vào các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước hiện hành và thực tiễn của tỉnh báo cáo Thường vụ tỉnh ủy và UBND tỉnh Cà Mau xin ý kiến chỉ đạo về công tác cán bộ của ngành y tế để giải quyết theo thẩm quyên.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, giám đốc Bệnh viện Sản - nhi Cà Mau sẽ nghỉ hưu theo chế độ vào ngày 1-6-2015. Tuy nhiên ngày 4-12, ông Huỳnh Quốc Việt - giám đốc Sở Y tế Cà Mau - thông báo tại cuộc họp nội bộ, triển khai quyết định tái bổ nhiệm bà Đặng Bé Nam giữ chức vụ kéo dài thêm ba năm sáu tháng, đến hết năm 2018.

Việc tái bổ nhiệm ngoại lệ nêu trên gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Đ. TRIỀU – T. THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên