23/06/2009 11:55 GMT+7

Tái bản sách của mục sư Martin Luther King

PHÁT PHAN (Theo AP)
PHÁT PHAN (Theo AP)

TTO - Nhân dịp kỷ niệm ngày sinh lần 80 của mục sư Martin Luther King (18-1-2010), bốn cuốn sách đã xuất bản từ rất lâu của ông sẽ được tái bản rộng rãi theo một hợp đồng giữa NXB Beacon Press với người con trai út của ông Dexter King.

OFLel5T7.jpgPhóng to 02xNigfI.jpg
Mục sư Martin Luther King Ảnh: Typepad Tác phẩm Stride toward freedom - Ảnh: Amazon

Đây là bốn tác phẩm đánh dấu thành tựu quan trọng nhất trong suốt sự nghiệp của Martin Luther King và chưa hề được phát hành lại lần nào kể từ hai thập kỷ qua, bao gồm: Stridetoward freedom, Where do we go from here: Chaos or community, trumpet of consience? Strength to love.

Tác phẩm Stride toward freedom, được xuất bản lần đầu vào năm 1958, là những hồi ức của ông về sự kiện tẩy chay xe buýt ở bang Montgomery. Where do we go from here: Chaos or community?, xuất bản lần đầu năm 1967, là cuốn sách cuối cùng của vị mục sư. Cuốn sách bao gồm những bài phân tích về mối quan hệ chủng tộc và những hoạt động của chính phủ và cộng đồng sau một thập kỷ đấu tranh vì quyền công dân và bình đẳng của ông.

Trumpet of consience là tác phẩm tập hợp năm bài diễn thuyết nổi tiếng của vị mục sư vào năm 1967, phát hành lần đầu năm 1968. Strength to love ra mắt độc giả lần đầu vào năm 1963, là một cuốn sách tập hợp những bài thuyết pháp nổi tiếng nhất của ông về luân lý đạo đức con người. Đây là cuốn sách mà Martin Luther King luôn mang theo người. Vào ngày 14-4-1968, sau khi ông bị ám sát, người ta cũng đã tìm thấy cuốn sách này trong túi tài liệu của ông.

Con trai của Martin Luther King - Dexter King - đã gọi việc ký kết xuất bản sách này là “một mối quan hệ hợp tác lịch sử”. “Chúng tôi gọi bản hợp đồng này là “Di sản của King” và Beacon sẽ là nhà xuất bản cống hiến hữu ích đối với sự nghiệp của cha tôi. Họ sẽ giúp ông truyền tải những thông điệp về phi bạo lực và nhân phẩm đến với công chúng. Giấc mơ của cha tôi về những quyền bình đẳng và sự tự do sẽ được đến với một thế hệ độc giả mới trên toàn cầu” - Dexter King chia sẻ.

Cũng theo sự thỏa thuận giữa Nhà xuất bản Beacon và gia đình vị mục sư, Beacon sẽ biên soạn lại những bài viết, bài thuyết pháp, bài diễn thuyết và những lời cầu nguyện của ông thành những phiên bản mới, với những lời đề dẫn của những học giả uy tín.

PHÁT PHAN (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên