04/11/2013 05:45 GMT+7

Tái bản album Song hành tại VN

MAI HOÀNG
MAI HOÀNG

TT - Sau khi phát hành hết tại Hà Lan và chuẩn bị lưu diễn ở Hà Lan, Đức từ ngày 5-11, nghệ sĩ trẻ Ngô Hồng Quang vừa về nước tái bản CD Song hành (ảnh) tại Hồ Gươm Audio - Video để giới thiệu đến người nghe trong nước.

JwdcSp6C.jpgPhóng to

Ngô Hồng Quang, 33 tuổi, đang theo học ngành sáng tác Học viện Âm nhạc hoàng gia Hà Lan. Trong thời gian ở đó, anh đã kết hợp với nhạc sĩ Onno Krijn (Hà Lan) thực hiện album này, với mong muốn thông qua album đưa âm nhạc dân tộc của VN đến với khán giả thế giới.

Song hành gồm 13 tác phẩm với giai điệu chèo, xẩm, quan họ, dân ca Huế, Nam bộ như Mục hạ vô nhân, Ru con, Con gà rừng, Nhịp đuổi, Xẩm huê tình, Lý ngựa ô, Quyết chí tu thân, Lới lơ, Xẩm xoan, Qua cầu gió bay cùng bài hát Tiếng Việt của nhạc sĩ Lê Tâm và hai bài do Ngô Hồng Quang sáng tác: Hội bản và Đàn cò. Phần hát và chơi nhạc cụ dân tộc của Quang được các nghệ sĩ nước ngoài phối hợp thể hiện và hòa âm phối khí nhạc điện tử. Đây là sự kết hợp mới mẻ của Ngô Hồng Quang, tạo ra những hiệu quả cộng hưởng thú vị, cũng sẽ là hướng đi của Quang trong hoạt động sáng tác, biểu diễn thời gian tới.

MAI HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên