22/11/2017 06:00 GMT+7

Taekwondo VN bình cũ, rượu có mới?

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Sau một ngày tiến hành đại hội, Ban chấp hành Liên đoàn Taekwondo VN (VTF) khóa V (2017-2021) đã ra mắt tại TP.HCM vào sáng 21-11.

Chủ tịch VTF khóa V Trương Ngọc Để (thứ ba từ phải) cùng ban chấp hành trong buổi ra mắt. Ảnh: N.K

Trong khóa IV (2013-2017), thành tích của taekwondo VN đi xuống rõ rệt. Điều mà chính tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khi phát biểu vào sáng 21-11 đã thẳng thắn thừa nhận và yêu cầu taekwondo cần phải nâng thành tích lên như ngày xưa.

Sự thụt lùi này thể hiện rõ ở nội dung đối kháng, cụ thể là việc không thể hoàn thành mục tiêu phấn đấu có HCV Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2014 và có huy chương Olympic 2016.

Ở ASIAD 2014, VN chỉ giành 2 HCĐ. Còn ở Olympic Rio 2016, taekwondo VN lần đầu tiên không thể giành vé dự Olympic. Ngay cả SEA Games 2017 vừa qua ở Malaysia, taekwondo VN chỉ giành 2 HCV (1 HCV nội dung quyền), kém xa thành tích dẫn đầu toàn đoàn tại SEA Games 2015 với 5 HCV (2 HCV quyền).

Điểm sáng duy nhất của taekwondo VN là chiếc HCB thế giới 2017 của Trương Thị Kim Tuyền (dưới 46kg nữ) tại Hàn Quốc vào cuối tháng 6. Tuy nhiên, hai tháng sau, Kim Tuyền cũng chỉ giành HCB SEA Games 2017 sau khi thua võ sĩ Thái Lan trong trận chung kết.

Dù thành tích sa sút, nhưng ban lãnh đạo VTF khóa V vẫn phần lớn là những gương mặt cũ của khóa IV. Đó là chủ tịch VTF Trương Ngọc Để, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Vũ Xuân Thành, phó chủ tịch Phạm Thế Triều, phó tổng thư ký kiêm chánh văn phòng Nguyễn Thanh Huy. Hai tân phó chủ tịch còn lại là Hồ Châu Tuấn (giám đốc Trung tâm TDTT Quốc phòng II, Quân khu 7) và Nguyễn Văn Hiếu (phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM).

Dù vậy, mục tiêu đề ra của ban chấp hành VTF khóa V vẫn khá cao: hướng đến HCV ASIAD 2018 tại Indonesia và giành 2 vé dự Olympic Tokyo 2020 nhằm giành lại vị thế của taekwondo VN tại đấu trường quốc tế. Với “bình cũ và rượu thì cũng không mới” như thế, liệu taekwondo VN có thực hiện mục tiêu trên khi thời gian không còn nhiều?

Về chuyện này, chủ tịch VTF Trương Ngọc Để nói: “Ban chấp hành cũ chúng tôi hôm 20-11 đã họp để rút kinh nghiệm về việc không hoàn thành mục tiêu ở khóa IV. Nguyên nhân là do phối hợp không ăn ý giữa bộ môn, VTF và Tổng cục TDTT. Vì thế ở khóa V, chúng tôi giao việc cụ thể cho 4 phó chủ tịch và giao quyền cho từng trưởng ban để làm sao đổi mới được hoạt động của VTF và giúp taekwondo VN có thành tích cao trở lại”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên