03/03/2004 19:40 GMT+7

Tách thành công tế bào mầm từ phôi đông lạnh

M.KA-Medical News Today
M.KA-Medical News Today

TTO - Ngày 3-3, các nhà khoa học Hàn Quốc thuộc công ty công nghệ sinh học Maria Biotech Ltd. tuyên bố đã phát triển thành công một kĩ thuật mới có thể tách tế bào mầm từ phôi đã được đông lạnh.

Trưởng nhóm nghiên cứu Park Se-pill cho biết họ thu thập đựoc bảy tế bào mầm từ 20 phôi đông lạnh đã đựoc hiến tặng. Tế bào mầm chiết xuất từ phôi người có khả năng phân chia vô hạn và từ những tế bào này các chuyên gia có thể nuôi và phát triển thành các tế bào thần kinh hay thậm chí là các bộ phận như thận, tim và da. Ngoài ra chúng dễ dàng phát triển trên bất cứ các dạng tế bào và bộ phận cơ thể người sau khi đựoc cấy ghép nên hứa hẹn mở ra khả năng ứng dụng rất lớn trong y khoa.

Park Se-pill nói thêm dựa trên kết quả thu được họ sẽ đề xuất xây dựng ngân hàng tế bào mầm, tương tự như ngân hàng tuỷ, mà không cần đến noãn. Hơn nữa việc lưu trữ ngân hàng tế bào mầm sẽ giúp các nhà nghiên cứu tiến hành các thí nghiệm tìm ra phương pháp giúp cơ thể con người có thể miễn nhiễm với các loại dịch bệnh.

Một điều quan trọng là việc nghiên cứu này không gặp sự phản đối về vấn đề đạo đức vì các phôi đông lạnh sử dụng là phần dư ra sau khi tiến hành cấy cho thai phụ.

M.KA-Medical News Today
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên