02/10/2013 12:35 GMT+7

Tách sổ riêng cho nhà 75m2 có sổ đỏ chung

Luật sư LÊ THỊ HOÀI GIANG(VPLS Lê Nguyễn)
Luật sư LÊ THỊ HOÀI GIANG(VPLS Lê Nguyễn)

TTO - * Tôi đang có ý định mua một căn nhà diện tích 75m2, đất thổ cư 100% ở ấp Bình Phước B, xã Bình Chuẩn, huyện Thuận An (Bình Dương). Nhà có sổ đỏ chung nên với 75m2 không biết tôi có được tách sổ đỏ riêng hay không và mất bao nhiêu tiền?

Hình thức mua và tách sổ như thế nào, các bước ra sao? Mong được Địa ốc Online tư vấn. Cảm ơn.

(thuctinh05@...)

- Trả lời:

Diện tích đất tối thiểu đối với đất ở được phép tách thửa tại các xã ở Bình Dương là 100m2. Bạn có thể tham khảo quyết định số 36/2011/QĐ-UBND ngày 12-9-2011 quy định về diện tích tối thiểu các loại đất được phép tách thửa trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Cụ thể như sau:

i. Diện tích đất tối thiểu đối với từng loại đất (đất ở hoặc đất nông nghiệp) được phép tách thửa đối với khu vực các thị xã được quy định như sau:

RoA3Qyor.jpgPhóng to

ii. Diện tích đất tối thiểu đối với từng loại đất (đất ở hoặc đất nông nghiệp) được phép tách thửa đối với khu vực các huyện được quy định như sau:

szWiJULr.jpgPhóng to

Các thửa đất mới hình thành và còn lại sau khi tách thửa theo quy định trên phải đảm bảo có chiều rộng mặt tiền từ 4m trở lên. Do đó, trường hợp của bạn diện tích đất thổ cư chỉ có 75m2 sẽ không đủ điều kiện để tách thửa.

Trân trọng.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề nhà đất, thủ tục giấy tờ liên quan đến sổ đỏ, sổ hồng... hoặc bài vở cộng tác, bạn đọc gửi về mục "Tư vấn nhà đất" hoặc "Địa ốc" tại địa chỉ: diaoc@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Địa ốc Tuổi Trẻ Online

Luật sư LÊ THỊ HOÀI GIANG(VPLS Lê Nguyễn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên