18/10/2012 08:03 GMT+7

Tác phẩm của Picasso, Matisse và Monet bị đánh cắp

K.L. (Theo Telegraph)
K.L. (Theo Telegraph)

TT - Bảy tác phẩm hội họa nổi tiếng của Picasso, Monet và Matisse... vừa biến mất bí ẩn khỏi Bảo tàng Kunsthal ở Rotterdam (Hà Lan) dù bảo tàng có hệ thống báo động hiện đại nhất thế giới.

Các nguồn tin cho biết vụ trộm diễn ra sáng sớm 16-10, do một nhóm rất chuyên nghiệp, có tổ chức và hoạt động chính xác như trong quân đội. Khi cảnh sát đến thì các tên trộm đã cao chạy xa bay không dấu vết.

vjtiR1WM.jpgPhóng to
Khoảng trống còn lại sau khi bức tranh của họa sĩ Pháp Henri Matisse bị đánh cắp ở Kunsthal - Ảnh: Telegraph

Trong số các tác phẩm bị đánh cắp có Tête d’Arlequin (1971, Picasso), La liseuse en blanc et jaune (1919, Matisse), Waterloo bridge, London (1901, Monet), Femme devant une fenêtre ouverte, dite la fiancée (1898, Gauguin)...

Có nhiều khả năng đây là vụ đặt hàng của một nhân vật giàu có cho bộ sưu tập bí mật, hoặc để đòi tiền chuộc. Kẻ cắp không thể bán những tranh này ở thị trường, nhà đấu giá hay hội chợ nghệ thuật vì không một người mua nào muốn chạm tay vào sản phẩm bị đánh cắp, nhất là khi chúng quá nổi tiếng.

Đây là vụ cướp nghệ thuật táo tợn nhất kể từ tháng 5-2012, khi một kẻ bịt mặt đột nhập vào Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại ở Paris chỉ trong ít giờ, mang đi một bức tranh của Picasso, một bức của Matisse và ba siêu phẩm khác trị giá hơn 100 triệu USD. Cuối cùng, người ta phát hiện các bức tranh ở thùng rác ngoài đường.

K.L. (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên