17/11/2006 05:47 GMT+7

Tác phẩm cũ của Kundera gây cơn sốt mới ở CH Czech

 L.THOẠI
 L.THOẠI

TT - Theo BBC News, USA Today, cuốn tiểu thuyết từng đưa tên tuổi nhà văn Cộng hòa Czech Milan Kundera nổi tiếng trên toàn thế giới - The unbearable lightness of being (Đời nhẹ khôn kham) - đang trở thành sách best-seller tại quê nhà của ông (ảnh).

uoRS49mt.jpgPhóng to

Kundera, sống tại Pháp từ năm 1975, đã biên tập lại cho bản tiếng Czech này. Do tác phẩm từng bị cấm tại quê nhà nên nhiều người Czech đã không đọc tác phẩm này trước đây mà chỉ biết về nó qua bộ phim chuyển thể. Nhưng kể từ khi tung ra vào cuối tháng mười vừa qua, sách đã được bán sạch và nhà xuất bản đang cho in tái bản.

Sách được xuất bản lần đầu tại Pháp năm 1984. Bản tiếng Czech duy nhất được phát hành vào năm 1985. Năm 2004, Harper Collins - nhà xuất bản ở Mỹ chuyên in sách của Kundera - đã tái bản lần 20 quyển sách này với lời giới thiệu: “Đây là tác phẩm kinh điển của văn học thế giới”.

Milan Kundera sinh năm 1929 tại thành phố Brno, Cộng hòa Czech. Từ năm 1996 trở lại đây, với các bản dịch của Ngân Xuyên, Nguyên Ngọc, Cao Việt Dũng, ông là tác giả quen thuộc với nhiều bạn đọc VN qua các tiểu luận Nghệ thuật tiểu thuyết, Những di chúc bị phản bội và các tiểu thuyết Cuộc sống không ở đây, Điệu valse giã từ, Sự bất tử, Chậm rãi, Bản nguyên...

 L.THOẠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên