NHẬT ĐĂNG

NHẬT ĐĂNG

Thông tin chung

Phóng viên Ban Quốc tế & Tuổi Trẻ tiếng Anh

Gửi email cho NHẬT ĐĂNG

Bài viết

Video

Đảng Dân chủ thay người có đổi vận?
Thế giới

Quyết định ngừng tranh cử tổng thống Mỹ 2024 của ông Biden khép lại một giai đoạn đầy biến động cho chiến dịch của ông và Đảng Dân chủ.

Cựu nghị sĩ Ukraine bị bắn chết trên đường phố
Thế giới

Cựu nghị sĩ Iryna Farion, người từng xúc phạm binh sĩ Ukraine vì họ nói tiếng Nga, đã thiệt mạng sau khi bị bắn ngay trên phố ở thành phố Lviv.

Sập cầu ở Trung Quốc làm 41 người chết và mất tích, ông Tập phải chỉ đạo khẩn
Thế giới

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi nỗ lực tối đa nhằm giải cứu nạn nhân sau vụ sập cầu ở Trung Quốc khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 30 người mất tích.

Tổng thống Biden trước sức ép 'chuyển giao ngọn đuốc'
Thế giới

Đảng Dân chủ đang gia tăng sức ép kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden rời khỏi cuộc tranh cử năm nay. Những nhân vật nổi bật nhất của đảng này cũng đã lên tiếng.

Vance, người kế thừa ông Trump?
Thế giới

Ngày 15-7, ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump đã chọn thượng nghị sĩ James David Vance là người đồng hành với ông trong chiến dịch tranh cử năm nay và sẽ là phó tổng thống nếu ông Trump đắc cử.

Ông Trump nhìn nhận may lắm mới thoát chết
Thế giới

Ông Trump kể nếu ông không nghiêng đầu nhẹ để đọc một bảng dữ liệu về người nhập cư trái phép, có lẽ viên đạn đã găm vào đầu ông.

Nghi phạm bắn ông Trump hành động kỳ quái trước lúc ra tay
Thế giới

Cho đến nay, mọi thông tin về nghi phạm bắn ông Trump hôm 13-7 vừa qua vẫn hoàn toàn mù mờ. Không ai rõ đâu là động cơ thực sự của tay súng này.

Phát súng 'mở cửa' Nhà Trắng cho ông Trump
Thế giới

Chiều tối 13-7 giờ địa phương (khoảng 5h sáng 14-7 theo giờ Việt Nam), cả thế giới rúng động trước tin ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump bị bắn trúng vào tai giữa thanh thiên bạch nhật khi đang vận động tranh cử ở bang Pennsylvania.

Ông Trump phản xạ cực nhanh theo nguyên tắc 'Run, Hide, Fight' khi bị ám sát, thêm cơ hội đắc cử
Thế giới

Trong khoảnh khắc vết đạn sượt qua tai trong một âm mưu ám sát giữa thanh thiên bạch nhật, ông Trump ở tuổi 78 đã phản xạ đúng nguyên tắc “Run, Hide, Fight” mà Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) dùng để đào tạo.

Nga nói ‘chính phủ ngầm’ Mỹ che giấu tình trạng sức khỏe của ông Biden
Thế giới

Nga cáo buộc “chính phủ ngầm” của Mỹ phối hợp truyền thông che giấu tình trạng sức khỏe của Tổng thống Joe Biden trong nhiều năm.

Ông Zelensky chỉ muốn được viện trợ vũ khí, không yêu cầu Mỹ đưa quân tới Ukraine
Thế giới

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tới bang Utah của Mỹ, tiếp tục kêu gọi viện trợ quân sự để đối phó Nga.

Biển Đông không yên bình sau phán quyết
Thế giới

Đã tám năm trôi qua kể từ phán quyết ngày 12-7-2016 của Hội đồng trọng tài về UNCLOS, điều Biển Đông lo sợ lúc này là nguy cơ đụng độ vũ trang.

NATO tìm cách 'thoát Mỹ'
Thế giới

Tại hội nghị thượng đỉnh đang diễn ra ở Washington, lãnh đạo các nước NATO đang tìm kiếm phương án tự lực, bớt lệ thuộc vào... Mỹ.

NATO nhất trí gói viện trợ mới nhất cho Ukraine
Thế giới

Tại hội nghị thượng đỉnh ngày 10-7, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dự kiến sẽ công bố gói viện trợ cho Ukraine, đồng thời mở rộng quan hệ đối tác với các nước thuộc khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Giây phút 'thật lòng', nhà báo ABC News nói ông Biden 'không thể làm tổng thống'
Thế giới

George Stephanopoulos, nhà báo từng phỏng vấn Tổng thống Mỹ Joe Biden cách đây ít ngày, vô tình thừa nhận bản thân không nghĩ ông Biden có thể làm tổng thống.