NHẬT ĐĂNG

NHẬT ĐĂNG

Thông tin chung

Phóng viên Ban Quốc tế & Tuổi Trẻ tiếng Anh

Gửi email cho NHẬT ĐĂNG

Bài viết

Video

Giám đốc CIA: Ukraine có thể thua vào cuối năm 2024 nếu không nhận được viện trợ từ Mỹ
Thế giới

Giám đốc CIA (Cục Tình báo trung ương Mỹ) William Burns cảnh báo nếu không nhận được viện trợ từ Mỹ, Ukraine có thể thua vào cuối năm 2024.

Báo Mỹ: Israel tấn công trả đũa Iran, Iran phủ nhận
Thế giới

Đài ABC dẫn lời một quan chức Mỹ nói Israel tấn công Iran sáng 19-4, đánh trúng một khu vực tại Iran. Vụ việc diễn ra vài ngày sau khi Iran tấn công Israel.

Philippines phản pháo Trung Quốc, nói có quyền tăng cường quan hệ với Mỹ, Nhật
Thế giới

Philippines cho rằng việc tăng cường quan hệ với Mỹ và Nhật Bản là sự lựa chọn có chủ quyền, đáp lại bình luận của phía Trung Quốc chỉ trích cuộc họp ba bên của Philippines và Mỹ, Nhật.

Sau Indonesia, CEO Apple Tim Cook tiếp tục thăm và ca ngợi Singapore
Thế giới

Giám đốc điều hành (CEO) của Apple, ông Tim Cook, ca ngợi Singapore là nơi độc đáo của những người sáng tạo, học hỏi và mơ mộng, khẳng định Apple đang viết chương mới của lịch sử công ty tại đây.

Hezbollah tấn công Israel, trả đũa vụ chỉ huy bị sát hại
Thế giới

Tổ chức Hồi giáo Hezbollah tấn công Israel bằng tên lửa và máy bay không người lái (drone), tuyên bố làm bị thương nhiều binh sĩ tại miền bắc Israel.

Úc muốn đi đầu trong 'cuộc đua' kinh tế xanh Việt Nam
Thế giới

Việt Nam được đánh giá đóng vai trò quan trọng trong tiến trình phi carbon của khu vực, trong bối cảnh 'cuộc đua' của các doanh nghiệp về đầu tư vào kinh tế xanh đang sôi động.

CEO Apple Tim Cook đến Indonesia bàn cơ hội đầu tư
Thế giới

Sau khi rời Việt Nam, CEO Apple Tim Cook đến Indonesia và sẽ gặp Tổng thống Joko Widodo để thảo luận về cơ hội đầu tư.

Điện đàm với Trung Quốc, Mỹ nói tiếp tục tuần tra ở Biển Đông
Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin khẳng định tiếp tục các cuộc tuần tra ở Biển Đông, bất chấp mối quan hệ căng thẳng với Trung Quốc.

Tổng thống Ukraine ký luật huy động quân mới, thừa nhận hết tên lửa
Thế giới

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ký luật huy động quân với những thay đổi mới về quy tắc huy động và thừa nhận Ukraine đang hết tên lửa để chặn đòn tấn công của Nga.

Jordan tố Israel gây hấn với Iran để né áp lực từ Dải Gaza
Thế giới

Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi khẳng định cộng đồng quốc tế nên ngăn Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, đừng để Israel dùng Iran nhằm đẩy sự chú ý ra khỏi tình hình Dải Gaza.

Đối thoại Trung Đông
Bình luận

Vụ tấn công trả đũa quy mô lớn của Iran nhằm vào Israel kết thúc theo cách êm đềm nhất có thể.

Trung Đông bên bờ vực chiến tranh
Thế giới

Vụ tấn công bất ngờ nhưng đã được dự đoán trước của Iran vào Israel đặt Trung Đông bên bờ vực cuộc chiến mới (sau chiến sự ở Gaza), đẩy hai nước lún thêm sâu vào vòng xoáy thù hận bất tận.

Toan tính của Iran và Mỹ khi Iran tấn công Israel
Thế giới

Việc Iran tấn công Israel đã được dự đoán từ trước, và cả Iran, Israel lẫn Mỹ đều đã hé lộ chiến thuật để quản lý khủng hoảng.

Iran di chuyển drone và tên lửa, Hezbollah không kích Israel
Thế giới

Tình báo Mỹ nói Iran đã bắt đầu di chuyển máy bay không người lái (drone) và tên lửa giữa lúc có lo ngại chuyện “Iran tấn công Israel trong vài giờ tới”. Trong khi đó Hezbollah, tổ chức thân Iran, đã nổ súng tại miền bắc Israel.

Ông Biden bị chỉ trích khi Huawei ra mắt laptop có chip AI của Intel
Công nghệ

Nghị sĩ Mỹ bên phe Cộng hòa chỉ trích chính quyền Tổng thống Joe Biden sau khi công ty Trung Quốc Huawei ra mắt máy tính xách tay (laptop) dùng chip AI của một công ty Mỹ như Intel.