NGỌC AN THỰC HIỆN

NGỌC AN THỰC HIỆN

Bài viết

Video

Cần cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp
Kinh doanh

Chỉ số về tình hình sản xuất kinh doanh của nhiều ngành chủ chốt, hoạt động của doanh nghiệp cho thấy sức khỏe của cộng đồng doanh nghiệp đang là vấn đề đáng lo ngại, cần các giải pháp hỗ trợ cả ngắn hạn và dài hạn, cấp bách và lâu dài.

Để hàng Việt đàng hoàng vào Mỹ
Kinh doanh

Mặc dù đạt kim ngạch xuất khẩu vào Mỹ lên tới trên 100 tỉ USD nhưng đây lại là thị trường khởi xướng các vụ điều tra phòng vệ thương mại nhiều nhất với hàng Việt Nam.

Hợp tác công - tư vào lĩnh vực thể thao, văn hóa: Có luật
sẽ khai thác hiệu quả
Thể thao

Chia sẻ cùng Tuổi Trẻ, đại biểu Quốc hội Trần Anh Tuấn, phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, cho hay TP sẽ xây dựng cơ chế đầu tư hợp tác công - tư áp dụng trong lĩnh vực thể thao, văn hóa vào dự thảo nghị quyết thay thế cho nghị quyết 54.

Điều quan trọng quyết định hiệu quả xuất khẩu
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Một trong những điều ít được để ý, dẫn đến không tận dụng được ưu đãi trong các hiệp định tự do thương mại là quy tắc xuất xứ. Điểm khá mới trong Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) là doanh nghiệp được tự khai báo và chịu trách nhiệm về xuất xứ hàng hóa.

Rộng cửa nhưng nhiều rào cản
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam vào EU sẽ rộng cửa hơn nhờ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) nếu nhìn ở góc độ giảm thuế. Nhưng những yêu cầu cao về tiêu chuẩn, quy tắc xuất xứ sẽ là thách thức không hề nhỏ.

Mô hình kinh doanh nào, cốt lõi là cạnh tranh
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Trao đổi với TTCT, luật sư Trần Hữu Huỳnh, chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC), cho rằng sự xuất hiện các mô hình kinh tế chia sẻ là phát triển tất yếu.