BÌNH AN

BÌNH AN

Thông tin chung


Bài viết

Video

Sởn gai ốc vì phát hiện hàng trăm 'con nhện đen' trên sao Hỏa
Khoa học

Ảnh chụp mới của Cơ quan Vũ trụ châu Âu ở vùng cực nam sao Hỏa cho thấy những đốm đen giống như một đàn nhện khổng lồ đang bò trên bề mặt hành tinh đỏ.

Tòa án Philippines cấm sản xuất 'gạo vàng' biến đổi gene
Kinh doanh

Tòa án Philippines đã ngăn chặn sản xuất thương mại 'gạo vàng' biến đổi gene, vì cho rằng các quan điểm khoa học trái ngược nhau đã làm nảy sinh những lo ngại nghiêm trọng về sức khỏe.

Tổng thống Iran dọa xóa sổ Israel
Thế giới

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cảnh báo nếu Israel tấn công Iran một lần nữa, thì 'không rõ nước này còn sót lại gì hay không'.

Trung Quốc căng mình chống lũ
Thế giới

Mưa lớn đã trút xuống miền nam Trung Quốc những ngày qua, gây ngập lụt và đe dọa cuộc sống của hàng chục triệu người, chính quyền và người dân đang căng mình chống lũ.

Những quả đạn pháo Nga có chữ Trung Quốc gây xôn xao ở Ukraine
Giả - Thật

Một người dùng X (Twitter) có tên GrishaPutin được cho là cung cấp dịch vụ vẽ chữ Trung Quốc lên các quả đạn pháo Nga ở Ukraine. Tuy nhiên, dân mạng Trung Quốc cho rằng đây có thể là sản phẩm photoshop.

Philippines tập trận để 'chuẩn bị cho chiến tranh', Trung Quốc đáp trả 'chớ sai lầm'
Thế giới

Báo chí Trung Quốc cho rằng cuộc tập trận quân sự chung Balikatan của Philippines và Mỹ có bản chất 'vô cùng tiêu cực'. Cuộc tập trận bắt đầu hôm nay.

Trung Quốc tuyên bố ủng hộ Campuchia hết lòng
Thế giới

Hôm 21-4, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố Trung Quốc sẽ luôn là 'đối tác đáng tin cậy nhất và ủng hộ mạnh mẽ nhất của Campuchia'.

Tin tức thế giới 22-4: Ukraine đánh trúng tàu hải quân lâu đời nhất của Nga
Thế giới

Ukraine tuyên bố đánh trúng tàu hải quân lâu đời của Nga; Ông Zelensky nói Ukraine 'có cơ hội chiến thắng'; Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Campuchia thúc đẩy cộng đồng chia sẻ tương lai... là một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng 22-4.

Thái Lan cảnh báo nắng nóng nguy hiểm ở Bangkok và nhiều tỉnh thành
Thế giới

Dự báo 15 tỉnh thành của Thái Lan, trong đó có thủ đô Bangkok, sẽ ghi nhận chỉ số nắng nóng cực kỳ nguy hiểm.

Những điều thú vị về cuộc bầu cử khổng lồ ở Ấn Độ
Thế giới

Ngày 19-4, Ấn Độ bước vào tổng tuyển cử kéo dài nhiều tuần, là cuộc bầu cử lớn nhất hành tinh với gần 1 tỉ người đủ điều kiện bỏ phiếu.

Báo Mỹ: Israel tấn công trả đũa Iran, Iran phủ nhận
Thế giới

Đài ABC dẫn lời một quan chức Mỹ nói Israel tấn công Iran sáng 19-4, đánh trúng một khu vực tại Iran. Vụ việc diễn ra vài ngày sau khi Iran tấn công Israel.

Ông Biden mạnh tay với Trung Quốc, muốn tăng thuế gấp 3 với thép và nhôm
Kinh doanh

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang xem xét áp thuế cao hơn với các sản phẩm nhôm và thép nhập khẩu từ Trung Quốc.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc đến khu phi quân sự liên Triều để làm gì?
Thế giới

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Linda Thomas-Greenfield đã đến thăm khu vực biên giới được bảo vệ nghiêm ngặt giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc, ông Tập nêu điều kiện phát triển quan hệ ổn định
Thế giới

Ông Tập Cận Bình nói với Thủ tướng Đức Olaf Scholz rằng quan hệ hai nước sẽ tiếp tục phát triển ổn định, miễn là cả hai đều tôn trọng nhau.

Tấn công Iran hay kiềm chế: Israel đối mặt thế lưỡng nan
Thế giới

Nếu Israel tấn công Iran trực tiếp, họ sẽ mở mặt trận mới thế nào trong lúc đang xung đột với Hamas và đối đầu các lực lượng khác trong khu vực?