25/12/2008 22:28 GMT+7

Tác dụng của bia không cồn

Q.H. (Theo Nutrition)
Q.H. (Theo Nutrition)

TT - Bia không cồn có thể giảm mức cholesterol cao, theo kết quả của một nghiên cứu mới. Các nhà khoa học nhận thấy cùng với việc giảm nguy cơ tích tụ mỡ trong mạch máu của những người có mức cholesterol cao, bia cũng làm gia tăng lượng các chất chống oxy hóa trong máu người uống, thứ có thể giúp bảo vệ tim.

7PPWNwKz.jpgPhóng to
Uống bia làm gia tăng mức các chất chống oxy hóa trong máu phụ nữ-Ảnh: getty

Tác dụng này có thể do các vitamin có trong bia, trong đó có vitamin B6 là thứ giúp loại bỏ tác dụng của một hóa chất có liên quan đến việc làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Nghiên cứu thử nghiệm tác dụng của việc uống vừa phải loại bia không cồn ở 29 nữ tu tuổi 58-73, sống trong một tu viện. Trong 45 ngày các nữ tu được cho uống 500ml bia/ngày. Các nhà khoa học lấy mẫu máu vào buổi sáng trước khi cuộc nghiên cứu bắt đầu và vào buổi sáng sau khi cuộc nghiên cứu kết thúc để thử nghiệm tác dụng của thức uống. Được công bố trên tạp chí Dinh Dưỡng, kết quả nghiên cứu cho thấy việc uống bia không cồn làm gia tăng mức các chất chống oxy hóa trong máu các nữ tu. Những nữ tu được đánh giá có mức cholesterol cao vào đầu cuộc nghiên cứu cũng tỏ ra giảm đáng kể chất này vào cuối cuộc nghiên cứu.

Các nhà nghiên cứu tin rằng kết quả trên cho thấy bia không cồn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Họ cũng nêu rõ bia này không mang lại những nguy cơ khác có liên quan đến các thức uống có cồn, trong đó có các vấn đề về gan, việc gia tăng nguy cơ mắc một vài dạng ung thư và dĩ nhiên dư vị khó chịu khi uống rượu bia.

Q.H. (Theo Nutrition)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên