
Suzuki Fronx tại Indonesia - Ảnh: HOÀNG DŨNG
Trong buổi chạy thử Suzuki Fronx tại thành phố Bandung, tỉnh Tây Java (Indonesia), các phóng viên đã trực tiếp kiểm tra khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này bằng phương pháp "full to full". Phương pháp này là đổ đầy bình xăng trước khi bắt đầu, sau đó lái xe một quãng đường khoảng 110km và đổ đầy bình lại lần nữa để tính toán lượng xăng tiêu thụ.
Mẫu xe được sử dụng là Suzuki Fronx phiên bản GL, trang bị động cơ xăng K15B dung tích 1.500cc, không hỗ trợ hybrid. Nhiên liệu sử dụng trong thử nghiệm là loại Pertamax Turbo RON 98. Lộ trình dài 114,2km, bắt đầu từ khách sạn Grand Aquila (khu Pasteur), đi qua Jatinangor rồi quay trở lại và kết thúc tại Qaca Coffee Malabar.
Trong suốt hành trình, xe được vận hành theo nguyên tắc lái tiết kiệm nhiên liệu (eco-driving), duy trì tốc độ ổn định 60 - 80km/h trên đường cao tốc, tăng giảm ga nhẹ nhàng. Xe bật điều hòa ở chế độ thông thường và chở đủ 4 người lớn. Đoàn thử nghiệm cũng trải qua một số đoạn đường ùn tắc trước khi hoàn tất hành trình.

Suzuki Fronx trong một cuộc thử nghiệm ở Indonesia - Ảnh: Detikcom
Kết quả thử nghiệm thực tế khá bất ngờ khi chiếc Suzuki Fronx phiên bản GL chỉ tiêu tốn 4 lít xăng cho quãng đường 114,2km, tương đương mức tiêu thụ trung bình khoảng 3,5 lít/100km. Đây là con số ấn tượng đối với một mẫu xe không sử dụng công nghệ hybrid.
Mời bạn đánh giá các loại xe tại link này.
Hai phiên bản cao hơn là Fronx GX và SGX, trang bị động cơ K15C mild-hybrid, còn cho kết quả tiết kiệm hơn.
Thử nghiệm được thực hiện trong điều kiện tương tự: sử dụng xăng RON 98, bật điều hòa ở mức 20 độ C, quạt gió ở mức 2, và chở đủ 4 người lớn. Mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất ghi nhận được chỉ 2,2 lít/100km.
Theo tính toán, nếu sử dụng Suzuki Fronx bản mild-hybrid cho hành trình từ Hà Nội đến Ninh Bình với khoảng cách tròn 100km, giá xăng E5 RON 92-II hiện ở mức 19.260 đồng/lít, tổng chi phí nhiên liệu chỉ khoảng 42.372 đồng.

Suzuki Fronx chỉ tiêu thụ 2,2 - 3,5 lít/100km - Ảnh: Dok/Suzuki
Dù chỉ mới ra mắt tại Indonesia, Suzuki Fronx đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ người tiêu dùng. Theo thông tin từ hãng, chỉ chưa đầy một tháng sau khi giới thiệu, mẫu CUV cỡ A này đã ghi nhận hơn 1.500 đơn đặt hàng.
Suzuki Indonesia đặt mục tiêu tiêu thụ 2.000 xe Fronx mỗi tháng, và kỳ vọng sẽ đạt được con số này vào cuối tháng 6-2025. Những khách hàng đã đặt mua xe được dự kiến sẽ nhận xe từ đầu tháng 7 tới. Trong số các đơn đặt hàng, phiên bản SGX chiếm ưu thế với 66%, tiếp theo là bản GX với 23%, còn lại thuộc về phiên bản GL.
Fronx bản GL sử dụng động cơ K15B, cho công suất tối đa 103 mã lực và mô men xoắn cực đại 138Nm. Trong khi đó, các phiên bản GX và SGX được trang bị động cơ K15C mild-hybrid, sản sinh công suất 99 mã lực và mô men xoắn 135Nm.
Tại thị trường Indonesia, Suzuki Fronx được niêm yết giá từ 259 - 319,9 triệu rupiah, tương đương khoảng 410 - 507 triệu đồng.
Tại Việt Nam, Suzuki Fronx từng bị bắt gặp tại trung tâm kiểm định khí thải ở Hà Nội vào tháng 4 vừa qua. Theo thông tin từ các đại lý, mẫu xe này có thể sẽ được ra mắt trong nước trong năm nay.

Chiếc Suzuki Fronx bị bắt gặp tại Việt Nam hồi tháng 4 - Ảnh: Mạng xã hội
Nhà báo Nguyễn Thúc Hoàng Linh - một trong những người Việt Nam đầu tiên được trải nghiệm mẫu Fronx - chia sẻ trong chương trình Trên Ghế: "Fronx có những tính năng phù hợp với đô thị Việt. Xe có bán kính vòng quay chỉ 4,6m, động cơ hybrid, công nghệ ADAS. Trong đó, ADAS không phải là tính năng có trên tất cả mọi mẫu xe phân khúc crossover đô thị.
Về cảm giác lái, trong phân khúc crossover đô thị cỡ nhỏ, tôi khẳng định đây là mẫu xe dành cho những người yêu thích cầm lái".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận