15/04/2014 01:00 GMT+7

Suy giãn tĩnh mạch chân

Tin dịch vụ.
Tin dịch vụ.

Tin dịch vụ - Khi đau chân, nặng chân nhiều người nghĩ mình bị bệnh về khớp và thường tìm đến bác sĩ khớp, cũng như khi bị vọp bẻ (chuột rút) ở chân hầu như mọi người nghĩ mình thiếu calci.

Có một bệnh lý rất phổ biến làm đau chân, nặng chân, vọp bẻ ít được biết và chú ý đến là suy giãn tĩnh mạch chân (SGTM).

gQROyuIW.jpg

SGTM chân là một bệnh lý khá phổ biến. Theo thống kê suy giãn tĩnh mạch chân ở người trên 30 tuổi là 20-25% ở phụ nữ và 10-15% ở nam giới. Bệnh thường xảy ra ở những người làm công việc hay nghề nghiệp đòi hỏi ngồi nhiều, đứng lâu, ít vận động như nhân viên văn phòng, tài xế, giáo viên, nhân viên bán hàng, thợ làm tóc…

Triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch chân.SGTM là do suy và tổn thương những van tĩnh mạch đưa đến giãn tĩnh mạch. Người bệnh có những triệu chứng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khả năng lao động như:- Đau chân, nặng chân, mỏi chân khi đứng lâu hay ngồi nhiều.- Phù chân: Thường thấy ở vùng mắt cá chân, bàn chân; có khi phù kín đáo hơn, chỉ cảm thấy mang giày dép chật so với bình thường.- Chuột rút (vọp bẻ), cảm giác tê chân, châm chích, như có kiến bò vùng cẳng chân… - Gân xanh: tĩnh mạch có thể nổi li ti từng mảng lớn nhỏ khác nhau, màu xanh hoặc tím đỏ (tĩnh mạch hình mạng nhiện) hay nổi to ngoằn ngoèo dưới da.- Da vùng chân thay đổi màu sắc, ngứa, chàm chân rất khó chữa lành.- Các triệu chứng xuất hiện tùy vị trí tổn thương (suy tĩnh mạch nông hay sâu) và mức độ nặng của bệnh.

Biến chứng của SGTM: gây viêm loét, nhiễm trùng rất khó điều trị. Xuất hiện cục máu đông trong tĩnh mạch gây viêm tắc tĩnh mạch. Tắc mạch máu phổi là một biến chứng rất nặng có thể dẫn đến tử vong nếu không cấp cứu kịp thời. Lâu dần bệnh sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng đi lại của người bệnh.

Điều trị suy giãn tĩnh mạchSGTM là một bệnh mãn tính, diễn tiến theo thời gian, tuổi tác gặp nhiều khó khăn trong điều trị. Bệnh rất cần sự kiên nhẫn, tuân thủ của bệnh nhân và bệnh không bao giờ được nói là chữa khỏi hoàn toàn dù bằng phương pháp nào: Phẩu thuật, cắt đốt bằng laser, chích xơ, thuốc…. Đến nay, trong dược điển chưa có thuốc tây y nào có thể chữa trị khỏi bệnh SGTM.

Thực phẩm chức năng Venpoten từ New Zealand, thành phần gồm: Horse chestnus (tên khoa học Aesculus hippocastanum) và Rutin. Thành phần thảo dược Horse chestnut của Venpoten đã có nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy có kết quả giảm đau chân(91%), giảm nặng chân (85%), giảm sưng phù chân (84%), giảm ngứa chân (công trình nghiên cứu gộp do Bác sĩ Michelle Orengo-Mc Farlane, Giảng viên Khoa Y Học Gia Đình và Cộng Đồng tại đại học California, San Francisco, Mỹ thực hiện). Nghiên cứu cũng cho thấy horse chestnuts cho hiệu quả tương đương với mang vớ ép, hơn nữa người bệnh dễ tuân thủ hơn so với mang vớ ép. Venpoten đã có mặt tại Việt Nam trên 3 năm đã khẳng định hiệu quả hỗ trợ điều trị, phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch và được rất nhiều người bệnh tin dùng.

Qchd44jL.jpg

Lưu ý: Trên nắp mỗi lọ Venpoten có mã nhắn tin để kiểm tra hàng chính hãng. Xin quý khách hàng vui lòng kiểm tra hàng chính hãng mỗi khi mua hàng để tránh hàng nhái, hàng giả.Điện thoại tư vấn: 0906 705 500 - (08) 66843862Website: www.venpoten.comSố GPQC: 1095/2010/TNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên